Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thủ tướng Thụy Điển đến thăm Hungary vào thứ Sáu trước cuộc bỏ phiếu của NATO

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thủ tướng Thụy Điển đến thăm Hungary vào thứ Sáu trước cuộc bỏ phiếu của NATO


    Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson phát biểu trong cuộc họp báo. Javad Parsa/NTB/dpa

    Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson sẽ tới Budapest vào thứ Sáu trước sự chấp thuận được hy vọng từ quốc hội Hungary, quốc gia cuối cùng quyết định về việc quốc gia Scandinavi gia nhập NATO.

    Theo lời mời của Thủ tướng Viktor Orbán, Kristersson sẽ đến thăm thủ đô Hungary, chính phủ Thụy Điển thông báo hôm thứ Ba.

    Chương trình nghị sự của hai nhà lãnh đạo bao gồm các cuộc thảo luận về hợp tác chính sách an ninh, quốc phòng và chuẩn bị cho nhiệm kỳ Chủ tịch Hội đồng EU sắp tới của Hungary. Một cuộc họp báo chung sẽ diễn ra sau cuộc họp.

    Thụy Điển đã phải vật lộn để được Hungary phê chuẩn đơn đăng ký NATO, quốc gia duy nhất còn lại trong liên minh quốc phòng gồm 31 thành viên chưa đồng ý trở thành thành viên của Thụy Điển.

    Gần đây nhất, đại diện của đảng cầm quyền Hungary Fidesz đã coi chuyến thăm của Kristersson tới Budapest là điều kiện để phê chuẩn. Nhà lãnh đạo Thụy Điển có vẻ cởi mở với chuyến đi như vậy nhưng chỉ ra rằng chuyến thăm sau khi NATO phê chuẩn sẽ có ý nghĩa hơn.

    Quốc hội Hungary hiện dự kiến ​​​​sẽ phê chuẩn việc Thụy Điển gia nhập NATO vào thứ Hai: Lãnh đạo nhóm nghị sĩ Fidesz Máté Kocsis đã yêu cầu đưa vấn đề này vào chương trình nghị sự của phiên họp toàn thể ngày hôm đó.


Working...
X