Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cộng Hòa phản đối tăng ngân quỹ cho WIC, hàng triệu bà mẹ và trẻ em bị đe doạ thiếu dinh dưỡng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cộng Hòa phản đối tăng ngân quỹ cho WIC, hàng triệu bà mẹ và trẻ em bị đe doạ thiếu dinh dưỡng



    WASHINGTON, DC (NV) – Trong vấn đề ngân sách đầy tranh cãi hiện nay, các đảng viên Cộng Hòa tại Hạ Viện lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc phân bổ kinh phí bổ sung cho chương trình Dinh Dưỡng Đặc Biệt Dành Cho Phụ Nữ, Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Em (WIC), bất chấp nỗ lực của chính quyền Biden nhằm bảo đảm duy trì các nguồn lực cần thiết.

    WIC hiện đang vật lộn với khoản thiếu hụt ngân sách $1 tỷ, điều này gây ra cảnh báo cho những người ủng hộ và những người đang thụ hưởng chương trình, là các phụ nữ và trẻ em trong gia đình có thu nhập thấp, theo NBC News.
    (Hình minh hoạ: USDA)
    WIC, nổi tiếng về việc cung cấp các thực phẩm chính như trái cây, rau quả và sữa bột cho trẻ sơ sinh, cùng với việc kết nối những người thụ hưởng với các nguồn lực chăm sóc sức khỏe quan trọng.

    Chương trình này có lịch sử lưỡng đảng tài trợ toàn bộ trong 25 năm qua.

    Tuy nhiên, sự phản đối gần đây từ các thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ Viện đã đe dọa khả năng tiếp tục phục vụ tất cả những người nộp đơn đủ điều kiện.

    Chính quyền Biden ban đầu yêu cầu $6.3 tỷ để tài trợ toàn bộ cho WIC trong năm tài chính 2024, với lý do lượng người tham gia chương trình tăng lên và giá thực phẩm cao hơn. Bất chấp nhu cầu rõ ràng trên thực tế, các dân biểu Cộng Hòa tại Hạ Viện chỉ muốn duy trì ở mức cũ hoặc thậm chí cắt giảm viện cớ lo ngại chi tiêu của chính phủ gia tăng.

    Nếu WIC không nhận được toàn bộ kinh phí, Trung Tâm Ưu Tiên Chính Sách Và Ngân Sách dự đoán rằng khoảng 2 triệu phụ huynh và trẻ nhỏ đủ điều kiện có thể bị mất quyền thụ hưởng vào Tháng Chín, gây ra tác động mạnh trên các gia đình thu nhập thấp, chiếm tỷ lệ cao trong cộng đồng người Mỹ gốc châu Phi và Nam Mỹ.

    Những người ủng hộ chống nạn đói lập luận rằng những cắt giảm như vậy sẽ là thảm họa đối với các gia đình có thu nhập thấp, gây nguy hiểm không chỉ cho việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng cơ bản mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của trẻ em trong tương lai.

    WIC phục vụ gần 6.6 triệu người tham gia, bao gồm gần 40% tổng số trẻ sơ sinh ở Hoa Kỳ, với mức độ tham gia ngày càng tăng trong những năm tài chính gần đây.

    Ông Tom Vilsack, bộ trưởng nông nghiệp, nhấn mạnh tầm quan trọng của WIC là “một trong những chương trình y tế công cộng dựa trên bằng chứng, có kết quả tốt nhất hiện nay” và kêu gọi Quốc Hội mau chóng tài trợ toàn bộ cho chương trình.

    Khi cuộc tranh luận ngày càng gay gắt tại Quốc Hội, mối lo ngại ngày càng tăng về hậu quả tiềm tàng đối với hàng triệu bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, những người phụ thuộc vào các phúc lợi và dịch vụ thay đổi cuộc sống do chương trình WIC cung cấp.

    (MPL)
Working...
X