Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người sáng lập Wikileaks bỏ lỡ ngày đầu tiên của phiên điều trần dẫn độ khi đám đông biểu tình ủng hộ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người sáng lập Wikileaks bỏ lỡ ngày đầu tiên của phiên điều trần dẫn độ khi đám đông biểu tình ủng hộ


    Stella Assange bước lên sân khấu bên ngoài Tòa án Tối cao (PA)

    Julian Assange đang phải đối mặt với ngày thứ hai tại Tòa án Tối cao trong cuộc chiến lâu dài chống lại việc dẫn độ sang Mỹ, nơi ông bị cáo buộc làm rò rỉ bí mật quân sự bí mật.

    Người
    sáng lập WikiLeaks đang bị chính quyền Mỹ truy nã vì cáo buộc âm mưu thu thập và tiết lộ thông tin quốc phòng sau khi hàng trăm nghìn tài liệu bị rò rỉ liên quan đến cuộc chiến Afghanistan và Iraq bị công bố.

    Các luật sư của người đàn ông 52 tuổi này lập luận rằng nếu bị dẫn độ,
    ông ta sẽ phải đối mặt với sự “vi phạm công lý một cách trắng trợn” bởi các thẩm phán có thành kiến ​​và đang bị truy tố vì “hành nghề báo chí bình thường”.

    Phiên điều trần kéo dài hai ngày diễn ra sau khi một thẩm phán ra phán quyết vào tháng 1 năm 2021 rằng Assange không nên được đưa đến Mỹ vì có nguy cơ tự tử thực sự trong khi ra phán quyết chống lại anh ta về tất cả các vấn đề khác.

    Tuy nhiên, điều này đã bị chính quyền Hoa Kỳ tranh đấu thành công, điều này có thể dẫn đến việc dẫn độ anh ta.

    Assange, hiện đang có mặt tại HMP Belmarsh ở phía đông nam London, hiện đang yêu cầu được tiếp tục phản đối việc thẩm phán ban đầu bác bỏ các phần khác trong vụ án của ông.

    Những người ủng hộ bao gồm cựu lãnh đạo Đảng Lao động Jeremy Corbyn đã có mặt hôm nay, trong khi vợ ông, Stella Assange, nói với đám đông: “Chúng ta có hai ngày trọng đại phía trước. Chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng các bạn ở đây vì thế giới đang theo dõi. Họ không thể thoát khỏi chuyện này được.”

Working...
X