Announcement

Collapse
No announcement yet.

EC 'bơm' tiền hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    EC 'bơm' tiền hỗ trợ nhân đạo cho Ukraine

    Ngày 20/2, Ủy ban châu Âu (EC) công bố khoản viện trợ nhân đạo ban đầu trị giá 83 triệu Euro để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong xung đột Nga-Ukraine năm 2024.

    EC sẽ phân bổ 75 triêu Euro cho các dự án nhân đạo ở Ukraine và 8 triệu Euro cho các dự án ở Moldova. (Nguồn: Tellerreport)
    Theo ước tính của EC, ngày càng có nhiều người Ukraine mất nhà cửa do xung đột và cần được hỗ trợ cũng như nơi trú ẩn trong điều kiện băng giá. Với khoảng 14,6 triệu người đang cần giúp đỡ, nguồn tài trợ mới này được đánh giá là rất quan trọng.

    Trong 83 triệu Euro nói trên, 75 triệu Euro sẽ được phân bổ cho các dự án nhân đạo ở Ukraine nhằm cung cấp viện trợ khẩn cấp bao gồm khả năng tiếp cận các nhu cầu cơ bản như nơi ở, dịch vụ bảo vệ, nước sạch, giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

    Trọng tâm chiến lược nhân đạo của EC tại Ukraine hiện nay là bảo vệ người dân bị ảnh hưởng do xung đột, đặc biệt là những người sống gần khu vực tiền tuyến.

    8 triệu Euro còn lại được phân bổ cho các dự án nhân đạo ở Moldova nhằm hỗ trợ có mục tiêu cho những người dễ bị tổn thương nhất, bao gồm hỗ trợ tiền mặt nhân đạo cho các nhu cầu cơ bản, bảo vệ và sức khỏe.

    Tính đến nay, EC đã phân bổ tổng cộng 926 triệu Euro cho các chương trình viện trợ nhân đạo nhằm giúp đỡ dân thường bị ảnh hưởng bởi xung đột ở Ukraine trong 2 năm qua.

    Trong số này, 860 triệu Euro đã được phân bổ cho các chương trình nhân đạo và 66 triệu Euro để hỗ trợ những người tị nạn đã trốn sang nước láng giềng Moldova.

    Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Italy thông báo, nước này sẽ chủ trì hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các nước thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) để thảo luận về việc hỗ trợ Ukraine vào ngày 24/2 tới, đúng 2 năm ngày nổ ra xung đột.

    Italy, quốc gia là Chủ tịch G7 trong năm nay, dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh của nhóm này vào tháng 6 tới.


    Bảo Minh
    (EC)


Working...
X