Announcement

Collapse
No announcement yet.

Scholz của Đức vẫn chưa giao hàng Taurus cho Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Scholz của Đức vẫn chưa giao hàng Taurus cho Ukraine


    Thủ tướng Đức Olaf Scholz (phải) và Robert Habeck, Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Đức, tham dự cuộc họp của Nội các Đức tại Thủ tướng Liên bang. Carsten Koall/dpa Thủ tướng Đức Olaf Scholz tiếp tục phản đối việc chuyển tên lửa hành trình Taurus cho Ukraine, một phát ngôn viên chính phủ cho biết hôm thứ Tư, bất chấp áp lực ngày càng tăng từ liên minh của ông.

    Hôm thứ Năm, các nhóm nghị sĩ liên minh của Đức muốn đưa ra một kiến ​​nghị chung tới Bundestag, Hạ viện Đức, để cung cấp "các hệ thống vũ khí và đạn dược tầm xa cần thiết bổ sung".

    Kiến nghị tiếp tục cho biết, các loại vũ khí này sẽ cho phép Ukraine "thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào các mục tiêu có liên quan đến chiến lược ở xa phía sau kẻ xâm lược Nga".

    Tên lửa hành trình Taurus sẽ đáp ứng những yêu cầu này nhưng không được đề cập rõ ràng trong kiến ​​nghị.

    Người phát ngôn chính phủ Steffen Hebestreit cho biết tại Berlin hôm thứ Tư rằng thủ tướng "hết lòng" ủng hộ đề nghị này.

    Anh ta thậm chí không đề cập đến từ "
    Taurus", nhưng nói với Scholz rằng "liên quan đến việc cung cấp một hệ thống vũ khí đặc biệt, anh ta sẽ giữ vững quan điểm của mình."

    Ukraine chính thức yêu cầu tên lửa hành trình Taurus từ chính phủ Đức vào tháng 5. Loại vũ khí này có thể tấn công mục tiêu cách xa tới 500 km với độ chính xác cao.

    Scholz đã chặn việc giao hàng cho Ukraine, được cho là vì lo ngại rằng loại vũ khí có khả năng cao này có thể được lực lượng Ukraine sử dụng để tấn công các mục tiêu nhạy cảm của Nga và do đó làm leo thang căng thẳng giữa Đức và Nga. Thủ tướng Đức đã quyết định vào đầu tháng 10 không gửi cho Ukraine những tên lửa hiện đại.


    https://www.yahoo.com/news/germanys-...155639996.html
Working...
X