Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nga nhận khoảng 400 tên lửa đạn đạo từ Iran - Reuters

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nga nhận khoảng 400 tên lửa đạn đạo từ Iran - Reuters


    Ảnh: Getty Images

    Kể từ đầu năm 2024, Iran đã gửi một số lô tên lửa đạn đạo đất đối đất tới Nga như một phần của thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước.

    Nguồn:
    Reuters với sáu nguồn tham khảo, báo cáo của European Pravda

    Chi tiết: Ba nguồn tin Reuters có trụ sở tại Iran cho biết Iran đã cung cấp cho Nga khoảng 400 tên lửa, phần lớn thuộc nhóm tên lửa đạn đạo tầm ngắn Fateh-110 của Iran. Một số trong số chúng có tầm bắn từ 300 đến 700 km.

    Một nguồn tin làm rõ rằng tên lửa bắt đầu được cung cấp cho Nga vào đầu tháng 1 như một phần của thỏa thuận được ký kết vào cuối năm 2023 trong các cuộc họp cấp cơ quan quân sự và tình báo ở Tehran và Moscow. Một số việc giao hàng được thực hiện bằng máy bay, một số bằng tàu qua Biển Caspian.

    Quan chức Iran nói với Reuters: "Sẽ có nhiều lô hàng hơn. Không có lý do gì để che giấu. Chúng tôi được phép xuất khẩu vũ khí sang bất kỳ quốc gia nào mà chúng tôi muốn".

    Đồng thời, các nguồn tin của Iran cho biết, quan hệ đối tác quân sự giữa Tehran và Moscow "đã cho thế giới thấy khả năng phòng thủ của Iran" và "không có nghĩa là chúng tôi đứng về phía Nga trong cuộc xung đột Ukraine".
    • Hai nguồn tin Mỹ và Ukraine nói với Reuters rằng họ chưa ghi nhận việc lực lượng Nga sử dụng tên lửa Iran. Trước đó, Mỹ từng dự đoán Nga có thể nhận tên lửa đạn đạo từ Iran vào mùa xuân năm 2024.
    • Hợp tác quốc phòng giữa Iran và Nga được tăng cường sau khi Nga tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Vào tháng 12, Nga và Iran đã ký một tuyên bố, trong đó họ hứa sẽ hợp tác cùng nhau để chống lại các lệnh trừng phạt của phương Tây.
    • Vào cuối tháng 11, Iran tuyên bố hoàn tất thỏa thuận với Nga để cung cấp máy bay chiến đấu Su-35, cũng như trực thăng tấn công Mi-28 và máy bay huấn luyện Yak-130 do Nga sản xuất.

    https://www.yahoo.com/news/russia-re...152019828.html
Working...
X