Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gần 2 năm sau khi Nga xâm chiếm Ukraine, EU thông qua lệnh trừng phạt mới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Gần 2 năm sau khi Nga xâm chiếm Ukraine, EU thông qua lệnh trừng phạt mới




    Các nước thuộc Liên minh châu Âu hôm thứ Tư đã nhất trí về một gói trừng phạt mới chống lại Nga nhằm vào các cá nhân và doanh nghiệp bị nghi ngờ hỗ trợ Moscow trong cuộc chiến chống Ukraine, bao gồm cả các công ty Trung Quốc.

    Quyết định này trùng với dịp kỷ niệm hai năm cuộc xâm lược toàn diện của Nga, bắt đầu vào ngày 24 tháng 2 năm 2022 và diễn ra vài ngày sau cái chết của thủ lĩnh phe đối lập Nga Alexei Navalny.

    Bỉ, hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên của khối 27 quốc gia, cho biết “gói này là một trong những gói được EU chấp thuận rộng rãi nhất”.

    Theo một số nhà ngoại giao, đại sứ EU từ tất cả các nước thành viên đã đồng ý áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với khoảng 200 công ty và cá nhân. Các nhà ngoại giao phát biểu với điều kiện giấu tên vì họ không được phép tiết lộ chi tiết về các biện pháp trừng phạt vẫn chưa được thông qua chính thức.

    Họ cho biết một số công ty Trung Quốc, được cho là đã giúp đỡ Nga, đã bị trừng phạt. Thông tin chi tiết về các thực thể bị nhắm mục tiêu sẽ được tiết lộ khi các lệnh trừng phạt được công bố trên tạp chí pháp lý của EU.

    EU đã áp đặt nhiều đợt trừng phạt đối với Nga kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh đưa quân vào Ukraine. Các biện pháp này nhằm vào lĩnh vực năng lượng, ngân hàng, công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới, các doanh nghiệp và thị trường, đồng thời khiến các quan chức Nga bị phong tỏa tài sản và cấm đi lại.

    Các nhà ngoại giao cho biết, các biện pháp trừng phạt mới sẽ tăng cường hơn nữa các hạn chế thương mại đối với các thực thể có liên quan đến tổ hợp công nghiệp-quân sự của Nga. Các lệnh cấm bổ sung xuất khẩu sang Nga các linh kiện kỹ thuật cao để sản xuất máy bay không người lái đã được thông qua.

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “Tôi hoan nghênh thỏa thuận về gói trừng phạt thứ 13 của chúng tôi chống lại Nga”. “Chúng ta phải tiếp tục làm suy yếu cỗ máy chiến tranh của Putin. Với tổng số 2.000 danh sách, chúng ta sẽ gây áp lực cao lên Điện Kremlin. Chúng ta cũng đang cắt giảm hơn nữa khả năng tiếp cận máy bay không người lái của Nga.”

    Bỉ cho biết gói hàng này sẽ trải qua một thủ tục bằng văn bản và được chính thức phê duyệt vào ngày thứ Bảy, đánh dấu ngày kỷ niệm thứ hai của cuộc chiến.


    Admin/Tinmoiz
    Nguồn FoxNews
Working...
X