Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thời gian sử dụng màn hình 5 giờ có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thời gian sử dụng màn hình 5 giờ có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm



    (Ảnh: Pexels/cottbro studio)
    Thời gian sử dụng màn hình 5 giờ có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn vào ban đêm


    Xem quá nhiều phim có thể cản trở chất lượng giấc ngủ của bạn vì nó có thể khiến bạn mắc chứng tiểu đêm. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của một người vì nó sẽ khiến bạn phải đứng dậy đi tiểu.
    Thời gian xem phim và tiểu đêm


    MỘT nghiên cứu mới nhận thấy rằng những người quá mải mê xem các tập phim truyền hình, phim hoặc video trên YouTube có thể có nguy cơ mắc chứng tiểu đêm hoặc cần đi tiểu vào ban đêm cao hơn. Thiếu ngủ có thể do tiểu đêm, làm tăng nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe.

    Nghiên cứu báo cáo rằng, dựa trên dữ liệu được thu thập từ 13.294 người Mỹ trưởng thành ở độ tuổi 20 và 30 trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2016, 32% số người được hỏi cho biết họ mắc chứng tiểu đêm và 68% thì không. Ngoài ra, họ phát hiện ra rằng nguy cơ mắc bệnh tiểu đêm cao hơn 48% ở những người xem TV hoặc video từ 5 giờ trở lên trong ngày so với những người xem ít hơn một giờ.

    Tiểu đêm không chỉ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp, rối loạn tim mạch và tử vong mà còn có tác động tài chính đáng kể đến xã hội. Do đó, các tác giả tuyên bố rằng tiểu đêm đã trở thành một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng cần được xem xét và khắc phục sâu rộng.

    Khi con người già đi, tiểu đêm trở nên phổ biến hơn, thường là do sự thay đổi về dung tích và chức năng của bàng quang. 50% những người trên 50 tuổi bị tiểu đêm ở một mức độ nào đó. Nó thường chỉ ra sự hiện diện của một căn bệnh khác, bao gồm tiểu đường, nhiễm trùng tiểu, tuyến tiền liệt phì đại ở nam giới, bàng quang hoạt động quá mức, các vấn đề về tim, thận và các vấn đề về thần kinh. Một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần và thuốc giãn cơ có thể gây ra tình trạng này.
    Tiểu đêm là gì?


    Tiểu đêm thức dậy nhiều lần vào ban đêm để đi tiểu. Tắc nghẽn bàng quang, rối loạn giấc ngủ và tiêu thụ quá nhiều chất lỏng là một trong những nguyên nhân có thể xảy ra.

    Các triệu chứng thường gặp bao gồm đi tiểu nhiều hơn hai lần vào nửa đêm, lượng nước tiểu tăng lên, buồn ngủ và mệt mỏi trong ngày do đi tiểu thường xuyên, điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

    Hạn chế uống nước và sử dụng thuốc làm giảm triệu chứng bàng quang hoạt động quá mức là hai cách để điều trị tiểu đêm. Bạn cũng có thể cần phải thay đổi lối sống của mình.

    Ví dụ, bạn nên tránh uống chất lỏng vào buổi tối, kể cả đồ uống có chứa caffein, uống thuốc lợi tiểu ít nhất sáu giờ trước khi đi ngủ, ngủ trưa để máu hấp thụ chất lỏng và khiến bạn phải đi vệ sinh sau đó, giảm số lần đi vệ sinh. vào ban đêm và nâng cao chân của bạn để phân phối chất lỏng tốt hơn.

    Vật lý trị liệu sàn chậu cũng có thể hữu ích vì nó giúp tăng cường cơ sàn chậu của bạn. Tất nén cũng có thể giúp phân phối chất lỏng, vì vậy nên mang một chiếc tất.

    Một số loại thuốc có thể hữu ích, như thuốc kháng cholinergic làm giảm bàng quang hoạt động quá mức, thuốc lợi tiểu điều chỉnh lượng nước tiểu bạn thải ra và desmopressin để giúp thận sản xuất ít nước tiểu hơn.

    Nguyên nhân cơ bản của tiểu đêm quyết định quá trình điều trị. Một số điều chỉnh lối sống, chẳng hạn như cắt giảm lượng chất lỏng trước khi đi ngủ, kiêng cà phê và rượu vào buổi tối và tham gia các bài tập rèn luyện bàng quang, có thể giúp giảm bớt các triệu chứng trong một số trường hợp. Nó cũng có thể cần thiết để điều trị các vấn đề y tế tiềm ẩn và điều chỉnh thuốc.




    Adm/Tinmoiz
    Nguồn ScienceTimes
Working...
X