Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tòa buộc Peter Navarro trả lại 600 hồ sơ tổng thống - Mỹ: bắt, truy tố 1 thủy thủ Hải quân - Lara Trump (con dâu Trump): nên dùng tiền quỹ RNC chi trả pháp lý cho Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tòa buộc Peter Navarro trả lại 600 hồ sơ tổng thống - Mỹ: bắt, truy tố 1 thủy thủ Hải quân - Lara Trump (con dâu Trump): nên dùng tiền quỹ RNC chi trả pháp lý cho Trump

    Click image for larger version

Name:	gettyimages-1665670112.jpg?c=16x9&q=h_833,w_1480,c_fill.jpg
Views:	200
Size:	66.3 KB
ID:	187016

    Cựu cố vấn Bạch Ốc của Trump, Peter Navarro đã bị thẩm phán liên bang ra lệnh trả lại hồ sơ tổng thống mà ông sở hữu. Navarro, người lúc đó là cố vấn thương mại Bạch Ốc của Tổng thống Donald Trump, “tiếp tục sở hữu hồ sơ của Tổng thống chưa được cung cấp cho chủ sở hữu hợp pháp của họ, Hoa Kỳ,” Thẩm phán quận Hoa Kỳ Colleen Kollar-Kotelly viết hôm thứ Ba.
    .
    Vụ án này tách biệt với tội khinh thường bản án của Quốc hội của Navarro, nơi Navarro bị kết án 4 tháng tù và bị buộc phải nộp phạt 9.500 USD vì đã thách thức trát đòi hầu tòa của quốc hội để hợp tác với Ủy ban Lựa chọn Hạ viện điều tra vụ tấn công ngày 6/1. Trong ý kiến dài 6 trang liên quan đến hồ sơ của tổng thống, Kollar-Kotelly yêu cầu Navarro "chỉ ra lý do tại sao Navarro không nên coi thường phán quyết của Tòa án" sau khi Navarro bất chấp lệnh trả lại hồ sơ của bà.
    .
    Kollar-Kotelly viết: “Bị cáo được lệnh HIỂN THỊ NGUYÊN NHÂN tại sao bị cáo không nên coi thường phán quyết của Tòa án, vào hoặc trước ngày 21 tháng 3 năm 2024”. Navarro cũng có thời hạn đến ngày 20 tháng 3 để "xử lý lại" các hồ sơ còn lại mà Navarro sở hữu, mà hồ sơ cho biết lên tới khoảng 600 hồ sơ.
    .
    Đầu tháng này, một thẩm phán đã từ chối yêu cầu của Navarro được ở ngoài nhà tù trong khi Navarro kháng cáo sự coi thường bản án của Quốc hội. Bộ Cải Huấn vẫn chưa ấn định ngày Navarro phải trình diện vào tù.

    Click image for larger version

Name:	_132708282_brycepedicini.jpg
Views:	12
Size:	43.8 KB
ID:	187017

    --- Hoa Kỳ đã truy tố một thủy thủ Hải quân có trụ sở tại Nhật Bản về tội gián điệp vì bị cáo buộc cung cấp tài liệu mật cho 1 chính phủ nước ngoài. Bryce Pedicini, một sĩ quan kiểm soát hỏa hoạn trên tàu chiến, bị cáo buộc chuyển tài liệu cho một nhân viên của chính phủ nước ngoài ít nhất 7 lần trong khoảng thời gian từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023, theo bản cáo buộc mà NBC News có được.
    .
    Người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ Arlo Abrahamson cho biết trong một tuyên bố rằng Pedecini “bị nghi ngờ xử lý sai các tài liệu và thông tin mật”. Hiện chưa rõ Pedicini bị buộc tội thông đồng với chính phủ nào. Pedicini được bổ nhiệm phụ trách tàu khu trục mang hỏa tiễn hành trình USS Higgins và giao nhiều tài liệu cho một nhân viên của chính phủ nước ngoài liên quan đến “quốc phòng”, theo bản cáo buộc do Hải quân nộp tòa.




    --- Con dâu của Donald Trump và sự lựa chọn cẩn thận để giúp lãnh đạo Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa RNC cho biết bà nghĩ rằng các cử tri Cộng hòa sẽ hoan hỷ ủng hộ việc tiền RNC sẽ chi trả các khoản phí pháp lý ngày càng tăng cao của cựu tổng thống. Lara Trump hôm thứ Tư cho biết khi vận động tranh cử cho bố chồng trước cuộc bầu cử sơ bộ ở Nam Carolina rằng cô không quen với các quy định của RNC về việc trả phí pháp lý cho Donald Trump trong vô số vụ án hình sự và dân sự.
    .
    Nhưng cô nói rằng cô nghĩ ý tưởng dùng tiền RNC xài cho chi phí pháp lý của Trump sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các cử tri Đảng Cộng hòa, những người coi các vụ kiện pháp lý của ông ấy là sự đàn áp chính trị. Ngoài hàng triệu USD chi cho luật sư, khoản nợ pháp lý của Trump hiện lên tới nửa tỷ USD.

    Trump, mặc dù là người dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của Đảng Cộng hòa, nhưng vẫn chưa trở thành ứng cử viên của Đảng Cộng hòa. Điều đó không ngăn cản Trump vào tuần trước công khai kêu gọi lột chức các nhà lãnh đạo hiện tại của RNC và đề nghị cô Lara Trump nên giữ chức đồng chủ tịch. Ông đề nghị Michael Whatley, chủ tịch hiện tại của Đảng Cộng hòa Bắc Carolina, làm chủ tịch.


    VietBao Online
    Tỏng hợp
Working...
X