Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đức, Cộng hòa Séc đàm phán về hợp đồng xe tăng cung cấp cho Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đức, Cộng hòa Séc đàm phán về hợp đồng xe tăng cung cấp cho Ukraine


    Petr Fiala, Thủ tướng Cộng hòa Séc, tham dự phiên thảo luận trong hội nghị khoa học ở Đức. Sebastian Kahnert/dpa Chính phủ Đức và Séc đang đàm phán về một thỏa thuận vũ khí để vận chuyển các xe tăng chiến đấu cũ thời Liên Xô và các thiết bị khác tới Ukraine để đổi lấy xe tăng Leopard 2A4 hiện đại do Đức sản xuất và các thiết bị thay thế khác.

    Thủ tướng Séc Petr Fiala đã thông báo vào tối thứ Tư sau cuộc họp Nội các của ông rằng Berlin đã đưa ra lời đề nghị như vậy.

    Fiala cho biết: “Điều này sẽ cho phép chúng tôi giảm sự phụ thuộc vào công nghệ của Nga và hiện đại hóa quân đội của chúng tôi”.

    DPA cho biết, những chiếc xe tăng thay thế được đề xuất sẽ là những chiếc xe tăng Leopard cũ hơn một chút đã được quân đội Thụy Sĩ ngừng hoạt động và bán lại cho Đức.

    Thụy Sĩ nhấn mạnh rằng các điều khoản của thỏa thuận bao gồm các yêu cầu không được giao xe tăng Leopard cho Ukraine, với lý do chính sách trung lập nghiêm ngặt lâu dài của Thụy Sĩ.

    Đổi lại, Cộng hòa Séc sẽ cung cấp cho Ukraine thêm xe tăng T-72 thời Liên Xô từ kho dự trữ của mình. Ukraine, từng là một phần của Liên Xô, vận hành rộng rãi các loại xe tăng này cùng với nhiều loại vũ khí hiện đại hơn do phương Tây cung cấp.

    Cộng hòa Séc đã công khai tiết lộ bàn giao 62 xe tăng chiến đấu chủ lực, 131 xe chiến đấu bộ binh, 6 máy bay trực thăng và 16 hệ thống phòng không cho quốc gia bị Nga tấn công kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện của Nga.

    Trong cuộc trao đổi ban đầu, Cộng hòa Séc đã nhận được 14 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A4 từ kho công nghiệp Đức để bổ sung một phần kho vũ khí của mình. Một chiếc xe cứu hộ bọc thép Büffel sẽ theo sau.


Working...
X