Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chung cư Tây Ban Nha cháy lớn, ít nhất 5 người chết

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chung cư Tây Ban Nha cháy lớn, ít nhất 5 người chết

    VALENCIA, Tây Ban Nha (NV) – Một trận hỏa hoạn hung tợn giết chết ít nhất năm người tại một khu dân cư nhà cao tầng ở thành phố Valencia của Tây Ban Nha, Đài BBC đưa tin.

    Ngọn lửa vùi dập tòa nhà 14 tầng ở khu Campanar và cháy lan qua tòa nhà kế bên vào chiều Thứ Năm, 22 Tháng Hai.

    Người ta nhìn thấy lính cứu hỏa giải cứu cư dân từ ban công.

    Xe cảnh sát, xe nhà quàn bên ngoài tòa nhà bị cháy ở Valencia hôm 23 Tháng Hai, 2024 (Hình: JOSE JORDAN/AFP/Getty Images)

    Có đến 15 người, trong đó có sáu lính cứu hỏa và một trẻ em, bị thương.

    Gió mạnh làm ngọn lửa bùng lên nhưng cũng có người ngờ vực rằng lớp sơn phủ dễ bén lửa làm cho ngọn lửa lan nhanh.

    Hơn 20 lính cứu hỏa vật lộn với ngọn lửa và tới đầu ngày Thứ Sáu, vẻ ngoài của khu nhà hóa thành một lớp vỏ cháy đen đồ sộ. Giới chức kêu gọi người dân tránh xa khu vực này.

    Tòa nhà có 138 căn chung cư và là nơi sinh sống của 450 cư dân, tờ El Pais đưa tin, dẫn lời viên quản lý tòa nhà.

    Tin tức địa phương cho biết lính cứu hỏa phải giải cứu một vài cư dân bằng cần cẩu, trong đó có đôi vợ chồng sống trên tầng bảy.

    Một người phụ nữ nói với Đài TVE rằng bà nhìn thấy lính cứu hỏa nỗ lực giải cứu một người thiếu niên bị mắc kẹt tại tầng một của tòa nhà.

    Trong vài giờ sau khi đám cháy nhanh chóng bùng lên, người dân Tây Ban Nha đặt ra nhiều câu hỏi về loại vật liệu được dùng để xây cất tòa nhà, vốn hoàn thành vào năm 2009.

    Esther Puchades, hiệu phó trường cao đẳng College of Industrial Technical Engineers of Valencia, nói với hãng thông tấn Tây Ban Nha Efe rằng trước đó bà có kiểm tra tòa nhà.

    Bà khẳng định bề mặt của tòa nhà làm bằng vật liệu polyurethane, chất liệu này không còn được ứng dụng nhiều vì lo ngại về khả năng bén lửa.

    Một người đàn ông sống ở tầng hai của tòa nhà nói với đài truyền hình La Sexta rằng ngọn lửa bùng lên ngùn ngụt sau khi đám cháy bén lửa, được cho là ở tầng bốn.

    David Higuera, một kỹ sư, nói với El País rằng lớp vỏ của tòa nhà có thể là nguyên nhân làm cho ngọn lửa lan nhanh.

    Các tấm nhôm có lớp xốp cách nhiệt tạo thành lớp vỏ bên ngoài tòa nhà “cách nhiệt rất tốt, chống nóng và lạnh nhưng lại rất dễ cháy,” ông nói.

    Lính cứu hỏa được gọi tới lúc khoảng 5 giờ 30 chiều giờ địa phương (4 giờ 30 chiều giờ GMT). Đài RTVE loan tin một bệnh viện dã chiến được cất lên trong khu vực. Tất cả những ai phải di tản khỏi nhà cửa sẽ được đưa vào các khách sạn, nhà chức trách cho biết.

    Viết trên X (từng là Twitter), Thủ Tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez nói: “Tôi thất thần trước vụ hỏa hoạn khủng khiếp xảy ra ở một tòa nhà Valencia… Tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết của mình gởi tới tất cả những ai đang bị ảnh hưởng và ghi nhận công ơn với tất cả lực lượng cứu hộ phản ứng kịp thời trong thảm họa.” (TTHN)
Working...
X