Announcement

Collapse
No announcement yet.

Johnson để mắt tới gói chi tiêu để ngăn chặn việc đóng cửa, cảnh báo GOP đừng mong đợi 'cuộc chạy về nhà'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Johnson để mắt tới gói chi tiêu để ngăn chặn việc đóng cửa, cảnh báo GOP đừng mong đợi 'cuộc chạy về nhà'

    Click image for larger version

Name:	afbeelding_2024-02-25_052847091.png
Views:	180
Size:	438.2 KB
ID:	187124


    Theo một nguồn tin quen thuộc, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-La.) đang tìm cách ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa một phần bằng cách chuyển một bộ hóa đơn chi tiêu thành một gói duy nhất trước thời hạn ngày thứ Sáu.

    Johnson đã tổ chức một cuộc gọi riêng với các nhà lập pháp GOP vào tối thứ Sáu và nói với các thành viên rằng mục tiêu của anh ấy là thông qua một gói gồm bốn hóa đơn đáo hạn vào thứ Sáu, được gọi là “gói nhỏ”, nhưng cảnh báo số lượng hóa đơn có trong gói sẽ tăng lên, theo nguồn. Các nhà lãnh đạo Quốc hội có thể công bố các dự luật thỏa hiệp ngay sau Chủ nhật.

    Tuy nhiên, Johnson cảnh báo các nhà lập pháp rằng họ có thể sẽ “thất vọng” với các dự luật cuối cùng nếu họ mong đợi “những chiến thắng của Quốc hội và những vấn đề tranh cải lớn” trong đó, theo bản ghi một phần của cuộc gọi.

    Những người bảo thủ đã thúc giục Johnson nhấn mạnh vào một số yếu tố chính sách gây tranh cãi trong các biện pháp phân bổ ngân sách.

    “Tôi không nghĩ bất kỳ ai trong cuộc kêu gọi này nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể sử dụng quy trình phân bổ ngân sách để làm lại một cách cơ bản các lĩnh vực chính sách chính. Nếu bạn đang mong đợi rất nhiều về kết quả của
    những chiến thắng ở đây, tôi thừa nhận rằng bạn sẽ thất vọng,” Johnson nói trong cuộc gọi.

    “Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có thể đảm bảo một số chiến thắng về chính sách, cả về văn bản dự luật và ngôn ngữ báo cáo, hoặc các điều khoản và cắt giảm khác làm suy yếu nghiêm trọng các chương trình và mục tiêu của Chính quyền. Những hóa đơn này sẽ chứa đầy những tờ đơn và tờ đôi mà chúng ta nên tự hào, đặc biệt là trong nhóm thiểu số của chúng ta,” ông nói thêm.

    Tài trợ cho xây dựng quân sự và các Bộ Nông nghiệp, Năng lượng và Nước, Cựu chiến binh, Giao thông vận tải và Nhà ở và Phát triển đô thị sẽ hết hạn vào thứ Sáu. Tám hóa đơn chi tiêu còn lại sẽ hết hạn vào ngày 8 tháng 3.

    Hạ viện trở lại phiên họp vào thứ Tư.

    Theo nguồn tin quen thuộc, Johnson đã nói với các thành viên vào tối thứ Sáu rằng số lượng dự luật được bao gồm trong gói sẽ phụ thuộc vào số lượng biện pháp sẵn sàng được đưa ra để bỏ phiếu.

    Dường như có một số nhầm lẫn về thông điệp của Johnson gửi tới hội nghị vào thứ Sáu. Một nhà lập pháp trong cuộc gọi nói với The Hill rằng Johnson cho biết bất kỳ hóa đơn nào đã sẵn sàng vào tuần tới đều có thể được chuyển riêng lẻ hoặc bằng một “gói nhỏ”.

    Theo nguồn tin quen thuộc, Diễn giả cũng đưa ra khả năng tiếp tục giải quyết để gia hạn tài trợ cho một số chương trình và cơ quan khi các cuộc đàm phán tiếp tục, đồng thời thừa nhận có thể ngừng hoạt động trong thời gian ngắn nếu các nhà đàm phán cần thêm một chút thời gian để đi đến thống nhất.

    Tuy nhiên, Johnson cho biết ông không muốn phải thông qua một nghị quyết tiếp tục, theo nhà lập pháp.

    Nguồn tin quen thuộc với cuộc gọi lưu ý rằng “mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ” vì các cuộc đàm phán vẫn đang được tiến hành vào cuối tuần và Johnson “đã đưa ra nhiều kịch bản khác nhau về diễn biến của tuần tới”.

    Cuộc gọi hội nghị riêng của Đảng Cộng hòa vào tối thứ Sáu diễn ra đúng một tuần trước thời hạn đầu tiên trong hai thời hạn tài trợ của chính phủ.

    Việc chuyển các hóa đơn chi tiêu thành một gói có thể khiến các thành viên bảo thủ thất vọng, những người đã yêu cầu quay trở lại trật tự thông thường bao gồm việc bỏ phiếu về các biện pháp phân bổ ngân sách cá nhân.

    Tuy nhiên, các nhà lập pháp Hạ viện đang phải chạy đua với thời gian, quay trở lại Điện Capitol vào thứ Tư và đối mặt với thời hạn đầu tiên vào thứ Sáu.

    Những người bảo thủ cũng coi quy trình phân bổ ngân sách như một cách để đảm bảo các chiến thắng trong chính sách của Đảng Cộng hòa và ban hành các biện pháp cắt giảm chi tiêu, đồng thời yêu cầu một loạt người ủng hộ các vấn đề nóng bỏng như phá thai, nhập cư và cắt giảm lương của một số quan chức liên bang.

    Tuần trước, House Freedom Caucus
    đã viết thư cho Johnson cảnh báo rằng nếu không có những điều khoản đó, sẽ khó nhận được sự ủng hộ đáng kể của Đảng Cộng hòa đối với các dự luật phân bổ. Tuy nhiên, những vấn đề đó đã bị các đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao bác bỏ.

    Cuộc đối đầu đóng cửa hiện tại đánh dấu lần thứ tư các nhà lập pháp của Quốc hội này đang chạy đua với thời gian để tiếp tục duy trì hoạt động ở Washington.

    THE HILL

Working...
X