Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hàng ngàn người Israel biểu tình đòi thỏa thuận con tin và chống lại ông Netanyahu

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hàng ngàn người Israel biểu tình đòi thỏa thuận con tin và chống lại ông Netanyahu


    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra tuyên bố tại Knesset. Theo một báo cáo trên tờ The Times of Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã trình bày kế hoạch quản lý Dải Gaza sau chiến tranh với nội các an ninh của mình. Ilia Yefimovich/dpa Hàng nghìn người đã biểu tình tại một số thành phố của Israel vào tối thứ Bảy để yêu cầu thả các con tin do tổ chức dân quân Palestine Hamas bắt giữ và phản đối chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

    "Tôi kêu gọi chính phủ thất bại nhất trong lịch sử (Israel): hãy từ chức!" một sĩ quan dự bị hét lên trong cuộc biểu tình lớn nhất ở đô thị ven biển Tel Aviv. Sĩ quan bị thương trong cuộc chiến hiện tại ở Gaza.

    Những người tham gia cuộc biểu tình ở Tel Aviv mang theo biểu ngữ có dòng chữ “Ông là người lãnh đạo! Chính ông có lỗi!"

    Ngày càng có nhiều nhà phê bình cáo buộc ông Netanyahu quản lý đất nước yếu kém trước và sau vụ tấn công khủng bố của lực lượng Hồi giáo Hamas và các nhóm cực đoan khác vào miền nam Israel hôm 7/10.

    Những người chỉ trích cáo buộc thủ tướng phụ thuộc mọi thứ vào lợi thế chính trị của mình khi đưa ra những quyết định quan trọng.

    Ở Tel Aviv, một nhóm người phản đối chính phủ đã cố gắng chặn một đường cao tốc.

    Theo các phương tiện truyền thông, cảnh sát đã sử dụng vòi rồng để xua đuổi người biểu tình.

    Các cuộc biểu tình bổ sung đã được tổ chức vào thứ Bảy tại Jerusalem, Haifa, Beersheba và ở Caesarea trước một biệt thự riêng của Netanyahu.

    Số phận của hơn 130 con tin còn lại bị bọn khủng bố bắt cóc ở Dải Gaza ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội Israel.

    Theo ước tính của Israel, khoảng 100 người trong số họ vẫn còn sống.

    Các cuộc đàm phán gián tiếp hiện đang được tiến hành với Hamas để đảm bảo việc thả con tin đổi lấy các tù nhân Palestine trong các nhà tù của Israel.

    Tổng cộng 105 trong số hơn 250 người bị bắt cóc ban đầu đã được thả vào tháng 11 trong thời gian ngừng bắn ở Gaza.


Working...
X