Announcement

Collapse
No announcement yet.

G7 hứa tăng cường trừng phạt và phong tỏa tài sản của Nga cho đến khi kết thúc chiến tranh ở Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    G7 hứa tăng cường trừng phạt và phong tỏa tài sản của Nga cho đến khi kết thúc chiến tranh ở Ukraine


    Cờ của các nước G7. Ảnh chứng khoán: Getty Images

    Các nhà lãnh đạo của Nhóm G7 sẽ tiếp tục giãm đi nguồn thu nhập cần thiết của Nga để tiến hành một cuộc chiến toàn diện chống lại Ukraine và trừng phạt các nước thứ ba giúp đỡ Điện Kremlin trong việc này, cũng như phong tỏa tài sản của Nga cho đến khi chiến tranh kết thúc.

    Tuyên bố chung
    của các nhà lãnh đạo G7 sau hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 24 tháng 2, được đăng trên Pravda Châu Âu

    Các bên ký kết tuyên bố hứa sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và ngăn chặn hành vi trốn tránh thêm nữa.

    "Chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các công ty và cá nhân ở các nước thứ ba giúp Nga có được vũ khí hoặc nguyên liệu đầu vào quan trọng cho vũ khí. Chúng tôi cũng sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với những người giúp Nga có được các công cụ và thiết bị khác hỗ trợ sản xuất vũ khí hoặc công nghiệp quân sự của Nga phát triển."

    Trong bối cảnh này, các nhà lãnh đạo Nhóm G7 đặc biệt đề cập đến việc tước đi nguồn thu từ việc bán năng lượng của Nga, đặc biệt là dầu mỏ. Họ cũng hứa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể của nước thứ ba giúp Nga tiến hành chiến tranh chống lại Ukraine.

    Họ nói: “Các tổ chức tài chính và các thực thể khác tạo điều kiện cho Nga mua các vật dụng hoặc thiết bị cho cơ sở công nghiệp quốc phòng của nước này đang hỗ trợ các hành động làm suy yếu sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine”.

    Tuyên bố đặc biệt đề cập đến Triều Tiên, quốc gia đã chuyển tên lửa đạn đạo sang Nga vi phạm lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, Iran và Trung Quốc, những công ty của họ đã bán hàng hóa đa dụng cho Moscow.

    Các nhà lãnh đạo G7 cũng xác nhận rằng họ sẽ giữ tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga trong khu vực pháp lý của mình bị đóng băng cho đến khi cuộc chiến toàn diện của Nga chống lại Ukraine kết thúc.

    Các nhà lãnh đạo G7 nhấn mạnh rằng "việc Nga quyết định liệu có hay không và khi nào sẽ bồi thường thiệt hại mà họ đã gây ra ở Ukraine là không đúng đắn".

    Họ nói thêm: “Chúng tôi tái khẳng định rằng, phù hợp với hệ thống pháp luật tương ứng của chúng tôi, tài sản có chủ quyền của Nga trong khu vực pháp lý của chúng tôi sẽ vẫn cố định cho đến khi Nga phải trả giá cho những thiệt hại mà họ đã gây ra cho Ukraine”.

    Các bên ký kết tuyên bố hoan nghênh việc áp dụng cơ chế của EU để lưu trữ lợi nhuận vượt mức từ doanh thu từ tài nguyên thiên nhiên và khuyến khích "các bước tiếp theo để cho phép sử dụng chúng, phù hợp với nghĩa vụ hợp đồng hiện hành và phù hợp với luật hiện hành".

    Các nhà lãnh đạo G7 hứa sẽ quay lại vấn đề này tại hội nghị thượng đỉnh ở Puglia, Ý, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 13-15/6.


    Ukrayinska Pravda
Working...
X