Announcement

Collapse
No announcement yet.

A Ukraine pilot said flying 'awesome' F-16s is like upgrading from an old Nokia to an iPhone

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    A Ukraine pilot said flying 'awesome' F-16s is like upgrading from an old Nokia to an iPhone


    Một phi công Ukraine cho biết việc lái những chiếc F-16 'tuyệt vời' giống như nâng cấp từ điện thoại Nokia cũ lên iPhone


    Một máy bay chiến đấu F-16 tại căn cứ không quân Volkel REUTERS/Piroschka van de Wouw
    • Một phi công Ukraine huấn luyện lái F-16 cho biết việc này giống như nâng cấp từ Nokia lên iPhone.
    • Ông cho biết các máy bay phản lực này rất "tuyệt vời" nhưng có hệ thống điện tử phức tạp hơn máy bay phản lực do Liên Xô sản xuất.
    • Theo Đan Mạch, những chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Ukraine vào mùa hè này.
    Một phi công Ukraine cho rằng việc chuyển từ máy bay cũ do Liên Xô sản xuất sang F-16 của phương Tây cũng giống như nâng cấp từ điện thoại Nokia lên iPhone.

    Phi công, với biệt hiệu "Moonfish", là một trong sáu người đang được huấn luyện sử dụng máy bay chiến đấu tại căn cứ Skrysdtrup ở Đan Mạch.

    Ông nói với nền tảng
    United24 do chính phủ Ukraine hậu thuẫn: “Đó là một chiếc máy bay phản lực thực sự tuyệt vời để bay”.

    Ông nói rằng mặc dù những chiếc F-16 "dễ bay hơn nhiều" đối với phi công nhưng việc thích ứng với các hệ thống điện tử tân tiến hơn trên máy bay là một thách thức.

    Anh ấy so sánh nó với việc chuyển đổi từ một chiếc điện thoại cơ bản "như Nokia, thẳng sang iPhone mà không cần tất cả các bước ở giữa."

    Moonfish cho biết chiếc máy bay phản lực này "nhanh nhẹn" hơn chiếc MiG mà anh đã bay trước đó và nói thêm: "Có cảm giác như chiếc máy bay phản lực muốn bạn lái nó mạnh mẽ hơn".

    Vào tháng 7 năm 2023, một liên minh gồm các quốc gia do Mỹ, Đan Mạch và Hòa Lan dẫn đầu đã được thành lập để giúp đào tạo phi công Ukraine và chuyển giao F-16 cho nước này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Troels Lund Poulsen cho biết những chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Ukraine vào mùa hè này.

    Poulsen cho biết hôm thứ Năm rằng "rất khó để thiết lập một lịch trình cố định cho việc giao F-16" vì việc bàn giao phụ thuộc vào việc các phi công Ukraine và nhân viên hỗ trợ được đào tạo đầy đủ cũng như việc thiết lập cơ sở hạ tầng hậu cần khác nhau để phục vụ máy bay ở Ukraine.

    Hòa Lan, Na Uy và Bỉ cũng đã cam kết cung cấp F-16 cho Ukraine. Đan Mạch là một trong những quốc gia cùng với Mỹ, Anh, Pháp và Romania đào tạo phi công Ukraine.

    Tổng
    số F-16 Ukraine có thể nhận được lên tới 60 chiếc.

    Ukraine có quyền tấn công 'các mục tiêu quân sự của Nga bên ngoài Ukraine'



    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngồi trên máy bay chiến đấu F-16. Mads Claus Rasmussen/Ritzau Scanpix/AFP / Getty Images

    Kyiv từ lâu đã lập luận rằng họ cần máy bay chiến đấu để đạt được tiến bộ quân sự đáng kể chống lại Nga và đã thúc đẩy các đồng minh giao F-16 đã cam kết càng sớm càng tốt.

    Theo
    trang web của Không quân Mỹ , F-16 Fighting Falcon "là một máy bay chiến đấu nhỏ gọn, đa chức năng" được sử dụng trong các trận chiến không đối không và không đối đất.

    Máy bay dài 49 feet có thể mang theo hai quả bom nặng 2.000 pound, hai tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder, hai tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120 và hai thùng nhiên liệu bên ngoài nặng 2.400 pound. Nó được trang bị thêm một khẩu pháo nhiều nòng M-61A1 20mm.

    Nó có thể bay hơn 500 dặm khi thực hiện các hoạt động không đối đất.

    F-16, được trang bị tên lửa tầm xa, có thể tăng đáng kể khả năng tấn công của Kyiv.


    Trong cuộc phỏng vấn tuần này với Đài Châu Âu Tự do , Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Ukraine có quyền tấn công "các mục tiêu quân sự của Nga bên ngoài Ukraine" phù hợp với luật pháp quốc tế.


Working...
X