Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ukraine tập kích nhà máy thép lớn hàng đầu Nga

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ukraine tập kích nhà máy thép lớn hàng đầu Nga

    Ukraine tuyên bố tấn công một trong những nhà máy thép lớn nhất của Nga bằng máy bay không người lái, trong ngày tròn hai năm chiến sự bùng phát.


    Igor Artamanov, Thống đốc tỉnh Lipetsk ở miền tây Nga, hôm nay cho biết các cơ quan an ninh đã được đặt trong tình trạng báo động sau "vụ hỏa hoạn" rạng sáng nay tại nhà máy của công ty thép Novolipetsk (NLMK). Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn tại nhà máy này.

    Đám cháy sau đó đã được dập tắt. Nhà máy nằm cách biên giới Ukraine khoảng 400 km, cung cấp khoảng 18% sản lượng thép của Nga.

    Theo ông Artamanov, đám cháy dường như do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gây ra và không có thương vong. Ông kêu gọi người dân "không nên hoảng sợ và chỉ tin vào thông tin chính thức".

    Quân đội Nga cho biết đã chặn hai máy bay không người lái ở khu vực Lipetsk cũng như một máy bay không người lái ở khu vực Kursk.

    Cơ quan an ninh SBU của Ukraine sau đó tuyên bố đã tấn công vào nhà máy này. Theo SBU, đây là nhà máy sản xuất vũ khí cho quân đội Nga sử dụng ở chiến trường Ukraine.

    "Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy thép Novolipetsk do hai cơ quan đặc nhiệm của Ukraine là SBU và Tổng cục Tình báo Quân đội (GUR) cùng thực hiện", SBU cho hay.
    Vị trí tỉnh Lipetsk của Nga (màu đỏ). Đồ họa: Google Maps

    Reuters dẫn nguồn tin từ Kiev nói nguyên liệu thô từ nhà máy này được sử dụng để sản xuất tên lửa, pháo, máy bay không người lái của Nga. "Vì vậy, đó là mục tiêu chính đáng của Ukraine", nguồn tin cho biết.

    Theo nguồn tin am hiểu vấn đề, thiệt hại từ sự việc không đáng kể, song nhà máy tạm dừng hoạt động trong lúc nhóm điều tra làm việc.

    Trên trang web của mình, NLMK tự mô tả là "nhà máy sản xuất thép lớn nhất ở Nga". Hồi tháng 10/2022, NLMK nói rằng họ không có khả năng sản xuất thép tiêu chuẩn quân đội và không cung cấp cho quân đội, mà chỉ cán thép dài cho mục đích dân sự thông thường.

    Ukraine thời gian qua tăng cường nhắm vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Thông tin về cuộc tập kích nhà máy thép Nga được Ukraine đưa ra vào ngày tròn hai năm Moskva mở chiến dịch ở nước láng giềng. Lực lượng Nga đang có lợi thế trên chiến trường sau khi kiểm soát được Avdeevka, thành phố thuộc tỉnh Donetsk.


    Huyền Lê (Theo AFP, Reuters)
Working...
X