Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nga 'vô tình bắn hạ máy bay do thám của chính mình'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nga 'vô tình bắn hạ máy bay do thám của chính mình'

    Click image for larger version

Name:	A.50.png
Views:	229
Size:	530.5 KB
ID:	187152


    Các lực lượng Nga đã vô tình bắn rơi chiếc máy bay do thám trị giá 275 triệu bảng Anh của chính họ trên bầu trời Ukraine bị chiếm đóng, các blogger quân sự ủng hộ Điện Kremlin cho biết.

    Vladimir Romanov cho biết, chiếc máy bay Beriev A-50 do Liên Xô chế tạo đã rơi gần Biển Azov sau khi trúng tên lửa bắn từ Mariupol,thành phố Ukraine mà lực lượng Nga chiếm được vào năm 2022.

    “Kẻ thù không còn liên quan gì đến chuyện đó nữa. Vụ bắn diễn ra từ khu vực Mariupol,” ông nói với 140.000 người theo dõi mình. “Sau khi bị trúng tên lửa phòng không (không phải do địch bắn), chiếc A-50 bị vỡ thành hai phần”.

    Ông Romanov cũng đăng tải hai video về vụ được cho là đã bắn rơi chiếc A-50. Đoạn video đầu tiên cho thấy tên lửa phòng không nhắm vào một chiếc máy bay và video thứ hai về địa điểm được cho là vụ tai nạn với một nữ bình luận viên mô tả một “vụ nổ lớn”.

    Đây là máy bay do thám A-50 thứ hai của Nga bị mất chỉ trong vòng hơn một tháng. Vào tháng 1, Ukraine cho biết họ đã bắn rơi một chiếc A-50 trên Biển Azov.

    Mặc dù các chỉ huy Ukraine tuyên bố rằng lực lượng của họ đã bắn hạ chiếc A-50 vào tối thứ Sáu, nhưng Fighterbomber, một kênh Telegram khác của Nga có quan hệ chặt chẽ với lực lượng không quân Nga, nói rằng nó ở quá xa tiền tuyến để có thể bị phòng không Ukraine tấn công.

    Ông nói: “Hiện tại không thể nói ai đã bắn hạ nó. “Nhưng đây là 256km (159 dặm) từ tiền tuyến…”

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về vụ việc.

    Máy bay A-50 của Nga có kích thước bằng một chiếc máy bay vận tải và có phi hành đoàn gồm 15 người. Chúng mang một radar cố định khổng lồ trên lưng thân máy bay và được coi là thiết yếu để giúp các chỉ huy quân sự có thể quan sát được chiến trường.

    Nga được cho là chỉ bắt đầu
    cuộc chiến với 9 chiếc A-50 và được cho là không thể sản xuất thêm chiếc nào nữa.

    Các blogger quân sự có mối quan hệ tốt ở Nga thường chỉ trích các chỉ huy quân sự Nga và rò rỉ thông tin khiến Điện Kremlin xấu hổ.

    Tuần này, một blogger quân đội Nga được cho là đã tự sát sau khi bị buộc phải xóa các bài đăng tiết lộ rằng 17.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong việc chiếm giữ Avdiivka, một tuyên bố khiến Bộ Quốc phòng Nga tức giận.


    https://www.yahoo.com/news/watch-rus...131241920.html
Working...
X