Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói một nửa số vũ khí phương Tây đến muộn hơn cam kết

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói một nửa số vũ khí phương Tây đến muộn hơn cam kết



    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Rustem Umerov, cho biết nước ông đang "mất lãnh thổ" trong cuộc chiến khốc liệt với Nga vì "50%" vũ khí mà các đối tác phương Tây hứa hẹn đã không đến được Kyiv đúng thời hạn.

    Phát biểu một ngày sau lễ kỷ niệm hai năm cuộc xâm lược toàn diện của Moscow, Umerov cho biết quân đội của ông đã xây dựng các công sự mới và “hàng nghìn thành trì”. Tuy nhiên, ông cho biết sự chậm trễ trong việc cung cấp thiết bị của phương Tây đang dẫn đến thất bại và tử vong trên chiến trường.

    “Chúng tôi có một kế hoạch. Chúng tôi đang làm việc theo kế hoạch. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể và không thể.

    Nhưng nếu không có nguồn cung cấp kịp thời [vũ khí phương Tây] thì điều đó thật khó khăn cho chúng tôi,” ông thừa nhận.
    Theo Umerov, Nga đã chi 150 tỷ USD cho cuộc tấn công tổng lực vào Ukraine, chiếm tới 15% tổng GDP của nước này.

    Với việc Đảng Cộng hòa tại Hạ viện ở Washington
    chặn gói viện trợ quân sự của Mỹ , lực lượng vũ trang Ukraine đang cạn kiệt tên lửa phòng không và đạn pháo.

    Các máy bay phản lực F-16
    được liên minh quốc tế bao gồm Hòa Lan, Na Uy và Bỉ hứa hẹn vẫn chưa đến. Họ được mong đợi một thời gian vào mùa xuân này. Umerov cho rằng lịch sử cho thấy không quốc gia nào có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến nếu không có "ưu thế trên không".

    Ông nói, bất chấp những bất lợi này, Ukraine đã giành lại được Biển Đen bằng cách sử dụng máy bay không người lái để đánh chìm tàu ​​chiến Nga. Ông nói, họ cũng đã giành lại lãnh thổ ở phía đông bắc và phía nam đất nước – ám chỉ đến việc giải phóng tỉnh Kharkiv và thành phố Kherson vào năm 2022.

    Tổng thống Volodymyr Zelenskiy dự kiến ​​​​sẽ đưa ra tầm nhìn của mình về cách Ukraine có thể đánh bại Nga tại cuộc họp báo sau đó vào Chủ nhật. Ông sẽ phát biểu trước giới truyền thông trong bối cảnh u ám hơn, trong và ngoài nước, và sau thất bại gần đây trước Nga ở thành phố tiền tuyến phía đông Avdiivka.

    Là một người theo đạo Hồi và người Tatar ở Crimea, Umerov đã giữ chức vụ này từ tháng 9. Người tiền nhiệm của ông,
    Oleksii Reznikov, đã bị sa thải sau một loạt vụ bê bối tham nhũng liên quan đến Bộ của ông. Năm ngoái, hai quan chức cấp cao đã mất việc sau khi có thông tin cho rằng các hợp đồng cung cấp thực phẩm cho quân đội đang bị thổi phồng.

    Umerov nói: “Đối với tôi, tham nhũng trong thời chiến còn tệ hơn cả khủng bố. Ông cho biết các đồng nghiệp của ông đang làm việc với các cơ quan chính phủ khác đang thực hiện các biện pháp để "xóa bỏ các con đường tham nhũng" và ngăn chặn vấn đề.

    Ông nói thêm rằng Ukraine đã tăng cường đáng kể quy mô sản xuất máy bay không người lái và đang chế tạo phiên bản máy bay không người lái Lancet của riêng mình. Nó cũng đã sản xuất các mẫu có khả năng bay 500 dặm để tấn công các mục tiêu chiến lược sâu bên trong nước Nga, cũng như hơn một triệu máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất.

    Các quan chức chỉ ra rằng trong thời điểm thiếu pháo binh, máy bay không người lái sản xuất trong nước sẽ là tuyến phòng thủ đầu tiên khi Nga cố gắng tiến lên bằng xe bọc thép và bộ binh. “Đây là cuộc chiến của những lần đầu tiên.

    Đây là cuộc chiến đầu tiên mà hơn 8.000 tên lửa được ném vào Ukraine và có sự tham gia đông đảo của máy bay không người lái”, ông nói.



Working...
X