Announcement

Collapse
No announcement yet.

Máy bay không người lái của Nga buộc Baerbock của Đức phải cắt ngắn chuyến thăm Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Máy bay không người lái của Nga buộc Baerbock của Đức phải cắt ngắn chuyến thăm Ukraine



    Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock phát biểu báo chí trước trụ sở cũ của chính quyền khu vực Mykolaiv Oblast trong chuyến thăm hai ngày tới Ukraine. Kay Nietfeld/dpa Một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã phải rút ngắn chuyến thăm một cơ sở cấp nước ở miền nam Ukraine vào Chủ nhật khi người ta nhìn thấy một máy bay không người lái do thám của Nga.

    Baerbock đang đến thăm thành phố Mykolaiv của Ukraine thì các thành viên trong phái đoàn được yêu cầu nhanh chóng quay trở lại các xe bọc thép trong đoàn xe của Baerbock sau khi một máy bay không người lái của Nga được phát hiện bay qua khu vực.

    Quan chức này cho biết, những máy bay không người lái trinh sát như vậy thường được theo sau bởi các cuộc không kích trực tiếp và lưu ý rằng việc tiếp tục di chuyển là phản ứng tốt nhất trong những trường hợp như vậy.

    Máy bay không người lái do thám sau đó đi theo nhóm của Baerbock trước khi quay đi. có tiếng còi báo động không kích ở vùng Mykolaiv trong khoảng 15 phút.

    Quan chức này cho biết quyết định hủy chuyến thăm được đưa ra bởi đội an ninh Ukraine và Đức - chứ không phải bởi Bộ Ngoại giao Đức.

    Baerbock đã phải đến nơi trú ẩn ở thành phố cảng Odessa phía nam Ukraine vào tối thứ Bảy khi còi báo động không kích bắt đầu vang lên trong khoảng 20 phút ở trung tâm thành phố.

    Theo một phóng viên của dpa, Baerbock đang ở trong khách sạn trú ẩn cùng với các thành viên trong phái đoàn của cô và những vị khách khác. Những người trong đoàn báo cáo rằng đó là tiếng báo động của tên lửa.

    Một vụ nổ sau đó đã được nghe thấy ở vùng Odessa. Hiện vẫn chưa rõ liệu tên lửa có bị bắn trúng hay lực lượng phòng không Ukraine có chặn được quả đạn hay không.

    Thông tin chi tiết về thiệt hại hoặc thương vong có thể xảy ra ban đầu không được biết. Không lâu trước chuyến thăm của Baerbock, hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga đã khiến tổng cộng 4 người thiệt mạng và một số người bị thương ở thành phố Odessa.

    Trước đó vào Chủ nhật, Baerbock cho biết Đức sẽ cung cấp thêm 100 triệu euro (108 triệu USD) viện trợ nhân đạo cho Ukraine để hỗ trợ cung cấp nước, bệnh viện và nhà ở.

    “Nỗi khủng bố của Putin đang tiếp diễn ở đây mỗi ngày,” Baerbock nói ở Mykolaiv khi ám chỉ tổng thống Nga.

    Bà nói: “Nhưng người dân ở Ukraine rất rõ ràng: Không ngày nào, không cuộc tấn công nào có thể phá hủy cuộc đấu tranh sinh tồn của họ”.

    Bà cho biết, Đức có ý định thúc đẩy viện trợ để tái thiết bên cạnh việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho quốc phòng. Chính phủ Đức sẽ tổ chức một hội nghị tái thiết quốc tế để hỗ trợ Ukraine tại Berlin vào tháng 6.

    Mykolaiv, thủ phủ của vùng cùng tên, nằm cách Odessa khoảng 130 km về phía đông và cách Biển Đen 65 km. Cảng của nó là cảng lớn thứ ba của Ukraine và thành phố này là nơi có trường đại học đóng tàu.

    Trong nhà máy nước chạy bằng năng lượng mặt trời mà Baerbock đã đến thăm và do một công ty Berlin xây dựng ở Mykolaiv là một nhà máy khử mặn nước biển. Khoảng 1.000 mét khối nước được sản xuất mỗi ngày ở đây cung cấp nước cho khoảng 200.000 người.

    Baerbock cũng đã xem trụ sở hành chính khu vực trước đây cùng với Thống đốc Mykolaiv Vitalii Kim và Thị trưởng Oleksandr Syenkevych.

    Baerbock kết thúc chuyến thăm hai ngày vào Chủ nhật và lên đường đến Berlin vào tối Chủ nhật.

    Một tên lửa của Nga, được cho là nhằm vào ông Kim, đã tấn công tòa nhà, khiến 37 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, vào cuối tháng 3 năm 2022, một tháng sau khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu. Nó đã được để lại ở đó như một đài tưởng niệm.

    Cảng không hoạt động. Trong một báo cáo gần đây, chính quyền cho biết hơn 1.300 khu dân cư và hơn 1.000 ngôi nhà riêng đã bị phá hủy hoặc hư hại do hành động của Nga.


Working...
X