Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tháng 3 và tháng 4 sẽ khó khăn với Ukraine – Zelenskyy

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tháng 3 và tháng 4 sẽ khó khăn với Ukraine – Zelenskyy


    Ảnh: Ukrainska Pravda
    Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói rằng tháng 3 và tháng 4 sẽ khó khăn đối với Ukraine và Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào cuối tháng 5 hoặc đầu mùa hè.

    Nguồn: Zelenskyy trong cuộc họp báo sau
    Hội nghị Ukraine năm 2024

    Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra với Ukraine sau một năm nữa nếu tốc độ chiến tranh hiện tại vẫn tiếp diễn và nguồn cung vũ khí, đạn dược không đủ vẫn tiếp tục, Zelenskyy trả lời: "Mọi chuyện sẽ khó khăn với chúng tôi trong những tháng tới. Bởi vì có rất nhiều điều những biến động ở Mỹ có tác động tới một số quốc gia, mặc dù EU với sự hỗ trợ phù hợp đã thể hiện được khả năng đi đầu của mình.

    Sẽ khó khăn cho chúng tôi trong tháng Ba và tháng Tư. Chúng ta sẽ trải qua một thời kỳ với nhiều làn sóng khác nhau: chính trị, tài chính và nhiều loại áp lực khác.

    Nga sẽ chuẩn bị một cuộc phản công vào đầu mùa hè hoặc cuối tháng 5, nếu có thể.

    Họ sẽ chuẩn bị. Và chúng ta sẽ chuẩn bị cho trận chiến. Tôi tin rằng trận chiến của họ [cuộc tấn công – ed.] bắt đầu vào ngày 8 tháng 10 đã không thu được kết quả gì.

    Về phần mình, chúng tôi sẽ chuẩn bị kế hoạch của mình.

    Cuộc bầu cử ở Mỹ sẽ là một bước ngoặt. Và sau đó, chúng ta sẽ hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.”

    Tổng thống nói thêm rằng cuối năm nay sẽ như thế nào sẽ phụ thuộc vào nhiều thứ. Ông lấy ví dụ là số lượng hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất ở Ukraine không đủ.

    "Nếu chúng tôi có thể sử dụng những hệ thống này gần tiền tuyến hơn thì họ [người Nga] đã không tiến lên. Họ sẽ rút lui. Chúng tôi sẽ phá vỡ tuyến phòng thủ của họ và tiến về phía trước. Mười hệ thống Patriot sẽ có đã thay đổi tình hình một cách mạnh mẽ.

    Điều đó không có nghĩa là Những người yêu nước là câu trả lời cho mọi thứ. Tôi chỉ cho bạn một ví dụ. Sẽ có hai hoặc ba [vũ khí] này, và khả năng phòng thủ của người Nga sẽ kết thúc. Đó là nó.

    Và khi đó chúng ta sẽ có câu trả lời cho câu hỏi: 'Tại sao Ukraine không có vũ khí này?'"


Working...
X