Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một blogger Nga bị giết vì nói lên sự thật “chiến thắng” trận Avdiivka!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một blogger Nga bị giết vì nói lên sự thật “chiến thắng” trận Avdiivka!

    Cuộc tấn công của Nga vào Avdiivka khủng khiếp như thế nào. Thực tế là ngay cả blogger thân Nga Andrei “Murz” Morozov cũng thừa nhận rằng, ít nhất 16.000 (chắc chắn gấp đôi con số đó) lính Nga đã thiệt mạng, đã là một điều đáng chú ý.

    Liên Xô mất ít binh sĩ hơn trong 10 năm ở Afghanistan, và đó không phải là một thành phố 33.000 dân trước chiến tranh (bây giờ hầu như không có dân thường) mà là cả một quốc gia, trong vòng cả thập kỷ.

    Bây giờ, chúng tôi nhận được tin nhắn rằng Murz “đã tự sát”. Chúng tôi không biết cần bao nhiêu viên đạn vào lưng để khiến anh ta im lặng nhưng chúng tôi sẽ không nhận được tin tức gì từ anh ta nữa. Sẽ rất thú vị để xem Girkin sẽ phải trải qua “cái chết bất ngờ” trong bao lâu nữa.

    Blogger Andrei ‘Murz’ Morozov được cho là đã tự sát. Nguồn: Twitter Francis Scarr

    Những tổn thất của Nga lớn đến mức ngay cả cơ quan tuyên truyền của Nga cũng không thể cho phép thông tin đó bị rò rỉ. Nó không bền vững và họ biết điều đó. Im lặng và giết chết những người chỉ trích là tất cả những gì còn lại đối với họ và thời điểm là rất quan trọng. Khi các gói viện trợ quân sự cho Ukraine được tiến hành thì mọi nỗ lực của Nga đều vô ích.

    Được biết, tại Avdiivka, quân phòng thủ Ukraine chỉ có khoảng 4 đến 5 ngàn quân, dù tổn thất của Ukraine không được báo cáo, nhưng phương Tây ước chừng cả chết và bị thương khoảng trên dưới 1,000 người so với tổn thất mà quân Nga mất (32,000 bị chết, khoảng gấp 3 lần như thế bị thương) là tỷ lệ vượt quá mức có thể tưởng tượng.

    Z-blogger Andrei “Murz” Morozov đã viết về những mất mát nặng nề của người Nga ở Avdiivka và trong các bài đăng tự sát của anh ấy phàn nàn về sự quấy rối của những người tuyên truyền. Năm 2014, Morozov đến chiến đấu ở Donbas theo phe ly khai. Một lá thư tuyệt mệnh xuất hiện trên kênh của Morozov. Trong đó, anh ta giải thích việc tự sát của mình là do áp lực của chỉ huy lữ đoàn Lực lượng Vũ trang Nga, từng là một phần của đội hình “LPR”, cũng như của Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Nga nói chung.

    Cuối cùng, chính người Nga yêu nước cũng phải thốt lên sự thật của trận đánh chiếm Avdiivka trên Telegram. Sau sự kiện đăng trên mạng, blogger này “tự sát” là từ của bọn Putler mô tả, nhưng thực sự là anh bị giết vì thành tích của Putler, hay Shói_gù?


    Dương Văn Minh
    Tiếng Dân
Working...
X