Announcement

Collapse
No announcement yet.

Năm mới, học cách lựa chọn thực phẩm phù hợp để cải thiện chức năng gan

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Năm mới, học cách lựa chọn thực phẩm phù hợp để cải thiện chức năng gan



    Chọn thực phẩm hữu cơ là một trong số ít những cách đã được chứng minh để giảm lượng thuốc trừ sâu trong cơ thể.

    Một số loại thực phẩm chống viêm tốt nhất cho chức năng gan dưới đây chúng ta nên biết để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, cải thiện chức năng gan, giải độc gan cũng như sức khỏe tổng thể trong năm mới.

    1. Thức ăn có vị đắng

    Thức ăn có vị đắng thường là dấu hiệu cho thấy có chứa các loại enzym có lợi, giúp nuôi dưỡng gan. Chúng có nhiều khoáng chất cần thiết giúp cân bằng chất lỏng và giảm kim loại nặng trong máu.

    Các loại thực phẩm có vị đắng tốt cho sức khỏe gan bao gồm các loại rau xanh có vị đắng (mù tạt xanh, rau diếp xoăn, bồ công anh, v.v.) và các loại rau lá xanh, như cải thìa hoặc cải Thụy Sĩ.

    2. Thực phẩm có chứa lợi khuẩn

    Bao gồm các loại thực phẩm như sữa chua, kefir và dưa chua trong chế độ ăn hàng ngày giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột bằng cách cung cấp các vi khuẩn lành mạnh.

    3. Các loại rau họ cải

    Các loại rau xanh đều có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, ngoài ra chúng cũng có thể làm tăng mức độ glutathione, một thành phần quan trọng trong việc tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể.

    Các loại rau thuộc họ cải như bông cải xanh hay cải xoăn giúp cải thiện mức độ kali thấp và chứa các hợp chất indole, một sản phẩm phụ được biết là có tác dụng giúp chống lại ung thư và loại bỏ các chất gây ung thư khỏi cơ thể.

    Các loại rau họ cải cũng làm tăng sản xuất các enzym tiêu hóa gọi là glucosinolate giúp giải độc gan và tăng khả năng đào thải chất gây ung thư và kim loại nặng của gan ra khỏi máu.

    4. Các loại thảo mộc tươi

    Các loại thảo mộc bao gồm nghệ, rau mùi, mùi tây và lá kinh giới rất tốt để tăng cường sản xuất glutathione và cũng làm giảm viêm. Bên cạnh đó, nghệ có chứa curcumin, một hợp chất hữu ích trong việc phục hồi huyết áp khỏe mạnh, cải thiện tuần hoàn và chống lại sự tích tụ độc tố.

    5. Trái cây có chất chống oxy hóa cao

    Các loại trái cây như dâu tây, quả việt quất, nho và dưa lưới giúp cung cấp và cân bằng các khoáng chất điện giải cần thiết cho gan, bao gồm magiê, canxi và kali. Ngoài ra, chúng cũng rất có lợi cho việc cải thiện tuần hoàn khỏe mạnh.

    6. Mật ong nguyên chất

    Mật ong nguyên chất là loại chưa được đun nóng hoặc tinh chế. Đây là một sản phẩm kháng khuẩn, chống vi trùng và chống nấm tự nhiên. Nó giúp giảm viêm gan, giải độc gan và loại bỏ vi khuẩn, ký sinh trùng và nhiễm virus ra khỏi cơ thể.

    Mật ong nguyên chất rất tốt để giải độc và cải thiện chức năng gan.
    7. Trà xanh

    Trà xanh, đặc biệt là trà xanh matcha dạng bột cô đặc, có chứa các hợp chất mạnh mẽ được gọi là catechin, hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do trong máu, giải độc gan, giúp giảm viêm gan và giảm tác động của stress oxy hóa đối với cơ quan tiêu hóa.

    8. Dầu dừa

    Được coi là một trong những nguồn cung cấp axit béo chuỗi trung bình (MCFAs) tốt nhất, dầu dừa chứa chất béo lành mạnh có lợi, bao gồm cả axit lauric. Các axit được tìm thấy trong MCFA có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và kháng virrus giúp giải độc gan, giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh và hỗ trợ tăng cường năng lượng.

    9. Giấm táo

    Một sản phẩm lên men được tạo ra bằng cách kết hợp nước táo với vi khuẩn sống dưới dạng men. Giấm táo có chứa các enzym có lợi và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như axit axetic và axit malic giúp thiết lập một tỷ lệ hợp lý giữa axit và kiềm có lợi cho sức khỏe gan.

    Gan là bộ phận giúp đào thải chất độc cho cơ thể, vì vậy, sức khỏe lá gan tốt cũng sẽ giúp cho sức khỏe tổng thể ổn hơn. Vậy thì ngay từ hôm nay, hãy bổ sung những loại thực phẩm trên vào chế độ ăn uống hàng ngày để cải thiện sức khỏe lá gan tốt hơn.

    Theo Sức khỏe
    Attached Files
Working...
X