Announcement

Collapse
No announcement yet.

IRS phát động cuộc truy lùng125.000 người giàu có 'không khai thuế'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    IRS phát động cuộc truy lùng125.000 người giàu có 'không khai thuế'



    Ủy viên Sở Thuế vụ Danny Werfel, làm chứng trong phiên điều trần của Ủy ban Phương tiện và Cách thức Hạ viện ở Capitol Hill, Thứ Năm, ngày 15 tháng 2 năm 2024, ở Washington. (Ảnh AP/Mariam Zuhaib)




    WASHINGTON (AP) - IRS có kế hoạch truy lùng 125.000 người có thu nhập cao không khai thuế từ năm 2017 - và cơ quan này cho biết hàng trăm triệu đô la tiền thuế chưa nộp có liên quan đến những trường hợp này.

    Bắt đầu từ tuần này, IRS sẽ bắt đầu gửi thư không tuân thủ tới hơn 25.000 người kiếm được hơn 1 triệu đô la mỗi năm và 100.000 người có thu nhập từ 400.000 đến 1 triệu đô la không nộp thuế từ năm 2017 đến năm 2021.

    Chiến dịch được công bố hôm thứ Năm là một phần trong nỗ lực không ngừng của cơ quan nhằm theo đuổi các hành vi gian lận thuế tài sản cao - được ủy quyền một phần bởi nguồn tài trợ được cung cấp thông qua Đạo luật Giảm lạm phát của Đảng Dân chủ được thông qua thành luật vào năm 2022 và chỉ thị của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tới lãnh đạo IRS là không tăng cường kiểm toán đối với những người kiếm được ít hơn 400.000 USD/năm.

    Ủy viên IRS Daniel Werfel nói với các phóng viên vào sáng thứ Năm: “Khi mọi người không nộp tờ khai thuế theo yêu cầu, điều đó là không công bằng đối với những người nộp thuế chăm chỉ, những người thực hiện nghĩa vụ công dân của mình một cách có trách nhiệm theo luật pháp của quốc gia chúng ta”.

    “Và khi mọi người không nộp thuế, họ cần biết hậu quả sẽ xảy ra.”

    IRS trong những tháng gần đây đã công bố một loạt chiến dịch mới nhằm vào những cá nhân giàu có sử dụng sai hệ thống thuế hoặc không thanh toán nghĩa vụ của mình.

    Chẳng hạn, tuần trước lãnh đạo IRS cho biết cơ quan này sẽ bắt đầu thực hiện hàng chục cuộc kiểm toán đối với máy bay phản lực tư nhân của các doanh nghiệp và cách chúng được các giám đốc điều hành sử dụng cho mục đích cá nhân và xóa bỏ khoản khấu trừ thuế. Và đầu năm nay, cơ quan này tuyên bố đã thu được khoảng nửa tỷ đô la tiền thuế quá hạn từ các triệu phú trễ hạn.

    Werfel cho biết các chương trình không dành cho người khai thuế của cơ quan chỉ hoạt động lẻ tẻ kể từ năm 2016 do thiếu kinh phí và nhân sự. Nhưng kể từ khi cơ quan thu thuế liên bang nhận được nguồn lực từ IRA, “IRS hiện có khả năng thực hiện công việc quản lý thuế cốt lõi này,” ông nói.

    “Đây không phải là một nhóm nhỏ mà chúng ta đang nói đến.”


    AP
Working...
X