Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đoàn xe chở tên lửa "con trai quỷ Satan" tiến về thủ đô Nga

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đoàn xe chở tên lửa "con trai quỷ Satan" tiến về thủ đô Nga

    Truyền thông Nga đăng hình ảnh đoàn xe chở tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Yars tiến về thủ đô Moscow.


    Đoàn xe chở tên lửa Yars tiến vào thủ đô Moscow (Ảnh: Sputnik).

    Sputnik đưa tin, người dân Nga đã quan sát được một đoàn xe gồm hệ thống tên lửa Yars được hộ tống tiến vào khu vực thủ đô Moscow. Các hệ thống tên lửa và phương tiện hộ tống di chuyển thành một hàng dài trên đường phố đã thu hút sự chú ý của người dân.

    Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga giải thích rằng đoàn xe chở tên lửa đi vào Moscow để chuẩn bị cho Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại dự kiến diễn ra vào ngày 9/5 trên Quảng trường Đỏ.

    Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Nga, đánh dấu chiến thắng quan trọng của Liên Xô trước chủ nghĩa Phát xít trong Thế chiến II.

    RS-24 Yars là hệ thống tên lửa chiến lược khai hỏa từ bệ phóng di động hoặc từ hầm ngầm với đa đầu đạn phân hướng (MIRV). Tên lửa này được phát triển bởi Viện Công nghệ Nhiệt Moscow và là một biến thể của hệ thống tên lửa Topol-M.

    Theo RT, Yars được trang bị từ 3-6 đầu đạn, có khả năng tấn công các mục tiêu khác nhau ở khoảng cách lên tới 12.000 km. Tên lửa RS-24 Yars lần đầu được thử nghiệm cách đây 14 năm và tên lửa này đã được các lực lượng chiến lược của Nga sử dụng trong 11 năm qua. Yars đang được xem là một trong những tên lửa đạn đạo liên lục địa chủ lực của quân đội Nga vào thời điểm hiện tại.

    Nó sở hữu tốc độ bay nhanh ấn tượng, khả năng thay đổi độ cao và hướng bay linh hoạt khiến cho tên lửa đối phương không thể tiếp cận và cản phá.


    RS-24 Yars là một trong những tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân hiện đại nhất của Nga. Nó dài 20,9m, đường kính 2m.

    Yars được xem là một trong những tên lửa đạn đạo liên lục địa chủ lực của quân đội Nga (Ảnh: Sputnik).

    Yars có thể mang từ 4-6 đầu đạn hạt nhân 300 kiloton có đủ sức phá hủy mọi mục tiêu của đối phương. Chính vì uy lực và những khả năng tác chiến vượt trội trên, tên lửa RS-24 Yars được mệnh danh là "con trai của quỷ Satan".

    Theo các chuyên gia quân sự Nga, tên lửa Yars sở hữu tốc độ bay vượt trội so với các loại tên lửa đánh chặn hiện hành và có khả năng thay đổi độ cao lẫn hướng bay một cách linh hoạt.

    Trang tin Avia pro dẫn một nghiên cứu chỉ ra rằng để vô hiệu hóa được một tên lửa Yars, hệ thống phòng không của đối thủ sẽ phải phóng ra ít nhất 50 tên lửa đánh chặn.

    Dân Trí
    Theo Sputnik
Working...
X