Announcement

Collapse
No announcement yet.

E. Jean Carroll xin tòa buộc Trump thi hành phán quyết 83,3 triệu USD chi trả cho cô, không cho bất kỳ thời gian hoãn nào

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    E. Jean Carroll xin tòa buộc Trump thi hành phán quyết 83,3 triệu USD chi trả cho cô, không cho bất kỳ thời gian hoãn nào

    Click image for larger version

Name:	f7a889de-6ca7-4cbd-8b15-2c92b80287b5.jpeg?crop=4047%2C2698%2Cx415%2Cy149.jpg
Views:	229
Size:	126.4 KB
ID:	187489

    Roberta A. Kaplan, luật sư của E. Jean Carroll, đã đệ trình một bản ghi nhớ pháp lý phản đối yêu cầu của Donald Trump xin chận phán quyết trị giá 83,3 triệu USD đối với Trump. Thẩm phán quận Hoa Kỳ Lewis Kaplan trước đó đã từ chối yêu cầu của Trump xin chận việc thi hành và cho cả hai bên cơ hội phản hồi.

    Thẩm phán viết trong lệnh đệ trình vào đầu tuần này: “Tòa án từ chối cấp bất kỳ thời gian ghìm giữ nào, chứ đừng nói đến thời gian ghìm giữ thi hành không có bảo đảm, mà trước tiên không cho nguyên đơn một cơ hội có ý nghĩa để được xét xử.”
    .
    Carroll được lệnh trả lời vào thứ Năm, trong khi Trump được gia hạn đến ngày 2 tháng 3. Luật sư của Carroll viết trong bản ghi nhớ dài 29 trang hôm thứ Năm gửi tòa án: "Gần một tháng sau khi bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết trong vụ án này, Bị cáo Donald J. Trump đã đệ trình một kiến nghị khác để xin hoãn lại—lần này, để tiếp tục thi hành phán quyết mà không có tiền thế chân hoặc bất kỳ biện pháp bảo đảm nào khác để đảm bảo rằng Nguyên đơn E. Jean Carroll's sẽ có thể thu về số tiền 83,3 triệu USD mà Trump hiện nợ bà ấy. Lý do mà Trump đưa ra khi tìm kiếm sự trợ giúp đặc biệt này không gì khác hơn là ‘hãy tin tôi’.”
    .
    Luật sư của Carroll chỉ ra quy định của tòa án New York rằng "không cho phép ngưng thi hành phán quyết mà không có bảo đảm. Nhưng những gì Trump đề xuất ở đây chẳng là gì cả. Để ủng hộ quan điểm của mình, Trump không trích dẫn một trường hợp kiểm soát (hoặc thậm chí thuyết phục) nào. Đây là lý do đủ độc lập để từ chối đề nghị của Trump.

    Theo ngôn ngữ đơn giản của Quy tắc 62(b) và cơ quan có thẩm quyền giải thích nó một cách thuyết phục, việc ghìm bản án hoàn toàn không có bảo đảm [tiền thế chân] là không được phép. Về khả năng thanh toán của Trump (yếu tố ba và bốn), Trump yêu cầu Tòa án chỉ cần tin tưởng rằng Trump rất giàu - và việc đăng ký một trái phiếu (hoặc tài sản thế chấp khác) do đó sẽ là một sự lãng phí tiền bạc”.
    .
    Luật sư của Carroll nhận xét rằng Trump gần đây đã phải nhận phán quyết trị giá 454 triệu USD trong một vụ lừa đảo ở New York. Luật sư viết trước tòa: “Và tờ New York Times đã đưa tin rằng Trump có thể không có đủ tiền mặt để trang trải các nghĩa vụ sau phán quyết của mình trong vụ kiện ở tiểu bang New York, chứ chưa nói đến vụ này. Trump thậm chí không đề cập đến, chứ chưa nói đến địa chỉ, những diễn biến này, vốn rõ ràng rất liên quan đến khả năng đáp ứng phán quyết của ông ấy ở đây.”
    .
    Carroll đã kiện Trump vì tội phỉ báng vào tháng 11 năm 2019. Cô thực hiện bước này sau khi Trump phủ nhận cáo buộc tấn công tình dục từ giữa những năm 1990, công khai tuyên bố rằng cô đang nói dối.

    Vụ kiện của Carroll nhằm mục đích buộc Trump phải chịu trách nhiệm về việc làm tổn hại danh tiếng của cô bằng những lời phủ nhận của ông. Cô cáo buộc Trump tội phỉ báng vì đã bác bỏ những cáo buộc nghiêm trọng của cô là bịa đặt.

    Vietbao Online
Working...
X