Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nikki Haley kêu gọi 'xử lý' tất cả các vụ kiện pháp lý của Trump trước tháng 11

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nikki Haley kêu gọi 'xử lý' tất cả các vụ kiện pháp lý của Trump trước tháng 11

    Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Nikki Haley cho rằng tất cả các vụ kiện pháp lý của cựu Tổng thống Donald Trump cần được "xử lý" trước bầu cử tổng thống.

    “Tôi nghĩ tất cả các trường hợp nên được giải quyết trước tháng 11,” bà nói hôm thứ Năm trong một cuộc phỏng vấn với người điều hành chương trình “ Gặp gỡ báo chí ” của NBC News, Kristen Welker ở Falls Church, Virginia, nơi cử tri sẽ bỏ phiếu sơ bộ vào thứ Ba.

    Bà nói tiếp: “Chúng ta cần biết điều gì sẽ xảy ra trước đó, trước khi nhiệm kỳ tổng thống diễn ra, bởi vì sau đó, nếu ông ấy trở thành tổng thống, tôi không nghĩ bất kỳ điều gì trong số đó sẽ được lắng nghe”.

    Haley phát biểu một ngày sau khi Tòa án Tối cao đồng ý quyết định liệu Trump có thể yêu cầu quyền miễn trừ của tổng thống đối với các cáo buộc hình sự hay không. Có thể phải mất nhiều tháng để tòa án tối cao đưa ra quyết định, đẩy lùi thời hạn dự kiến ​​cho phiên tòa xét xử can thiệp bầu cử của ông.



    (Sally Bronston / NBC News)

    “Tôi chỉ nghĩ một tổng thống cũng phải sống theo pháp luật. Bạn không nhận được quyền miễn trừ hoàn toàn,” cô nói, đề cập đến quyết định tiếp nhận vụ việc của Tòa án Tối cao. Cô ấy nói thêm rằng các tổng thống không nên được “tự do làm bất cứ điều gì họ muốn làm”.

    Haley, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, cũng đã chỉ trích Trump, cũng như Tổng thống Joe Biden , trong phản ứng của bà trước thông báo của Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell hôm thứ Tư rằng ông sẽ từ chức người đứng đầu Đảng Cộng hòa tại Thượng viện sau này. năm.

    "Tôi thực sự khen ngợi anh ấy vì đã nhận ra rằng chúng ta cần một nhà lãnh đạo thế hệ mới. Tôi ước rằng các ứng cử viên tổng thống của chúng ta cũng sẽ làm điều tương tự", cô nói, nhắc lại những lời chỉ trích thường xuyên của cô về độ tuổi của Biden và Trump.

    Haley cũng chỉ trích hai ứng cử viên hàng đầu của đảng về các vấn đề ở biên giới phía nam, cho rằng "cả hai người này đều phải chịu trách nhiệm" và gọi chuyến thăm đấu tay đôi hôm thứ Năm ở Texas là "buồn cười".

    Haley, người vẫn chưa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ hoặc họp kín cấp bang, cho biết cô rất "vui mừng" trước Siêu Thứ Ba vào tuần tới, khi 874 đại biểu Đảng Cộng hòa đang bị đe dọa.

    Bị Welker hỏi về việc liệu cô có tự tin mình có thể giành chiến thắng ở bang Siêu Thứ Ba hay không, Haley không trả lời trực tiếp mà thay vào đó trả lời một câu hỏi riêng về những gì cô sẽ nói với cử tri trước khi họ bỏ phiếu.

    Bà nói: “Tôi nhắc nhở họ rằng trong cuộc tổng tuyển cử, bạn được lựa chọn, nhưng trong cuộc bầu cử sơ bộ, bạn phải đưa ra lựa chọn của mình”. "Đây là cơ hội để họ đưa ra lựa chọn của mình."

    Khi được hỏi riêng về việc liệu cô ấy có coi Siêu Thứ Ba là "chỗ đứng cuối cùng" của mình hay không, cô ấy nói rằng thay vào đó cô ấy đang tìm kiếm một "màn trình diễn hay, có tính cạnh tranh".

    “Bạn tiếp tục đảm bảo rằng mọi người có quyền lựa chọn,” cô nói. "Đó là tất cả những gì về điều này."

    Cử tri Đảng Cộng hòa ở 16 bang Siêu Thứ Ba và Samoa thuộc Mỹ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tuần tới. Một ứng cử viên phải giành được ít nhất 1.215 đại biểu để giành được đề cử của Đảng Cộng hòa.


Working...
X