Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nikki Haley kéo dài tranh cử sơ bộ Cộng Hòa vì hy vọng thắng Trump ở 5 tiểu bang, đủ để đặt điều kiện với Cộng Hòa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nikki Haley kéo dài tranh cử sơ bộ Cộng Hòa vì hy vọng thắng Trump ở 5 tiểu bang, đủ để đặt điều kiện với Cộng Hòa

    Click image for larger version

Name:	AP24035596929506-1707072480.jpg?resize=1920%2C1440.jpg
Views:	238
Size:	112.1 KB
ID:	187525

    Tại sao Nikki Haley vẫn tham gia cuộc đua sơ bộ Cộng Hòa? Trong một bài phân tích trên Tạp chí Politico, Henry Olsen cho rằng đó là vì cô Haley biết mình có thể khai thác một quy tắc quan trọng của đại hội Đảng Cộng hòa. Nếu cô Haley giành được đa số phiếu ở ít nhất năm tiểu bang, Haley có thể đưa tên mình vào danh sách đề cử và do đó có được một mức độ ảnh hưởng nhất định trong quá trình tố tụng.
    .
    Vấn đề không phải là giành được đề cử—Olsen không gợi ý rằng Haley có cơ hội đạt được điều đó. Tuy nhiên, Haley có thể giành được sự nhượng bộ từ cựu Tổng thống Donald Trump trong các vấn đề quan trọng với Haley, bao gồm cả sự ủng hộ của Mỹ đối với NATO. Tất nhiên, chiến thắng ở 5 tiểu bang nói dễ hơn làm, và Haley đặt cược tốt nhất là những tiểu bang ôn hòa hơn và những tiểu bang cho phép những người độc lập bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ. Olsen chỉ ra một số tiểu bang Haley hy vọng, bao gồm Minnesota, Michigan, Colorado, Utah, North Carolina, Virginia, Massachusetts và Vermont.
    .
    Olsen viết: “Chiến thắng ở 5 tiểu bang trong số này là một chặng đường dài nhưng không phải là không thể. Haley sẽ có đủ sức mạnh cần thiết để đàm phán các điều khoản về việc rời đi với Trump. Haley sẽ không nhận được nhiều, nhưng bất cứ điều gì hữu hình đều mang lại cho Haley điều gì đó đáng tự hào — và có lẽ là bàn đạp cho các cuộc bầu cử trong tương lai?"

    VietBao Online
Working...
X