Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhân chứng ngôi sao cho các bị cáo của Trump ở Georgia không đưa ra lời khai đáng tin cậy nào

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhân chứng ngôi sao cho các bị cáo của Trump ở Georgia không đưa ra lời khai đáng tin cậy nào

    Click image for larger version  Name:	BB1j0uw4.img?w=768&h=461&m=6&x=806&y=433&s=296&d=296.jpg Views:	6 Size:	36.5 KB ID:	187584
    Terrence Bradley testifies in court on Tuesday. Photograph: Brynn Anderson/EPA
    © Photograph: Brynn Anderson/EPA


    The Guardian - Các luật sư của các đồng bị cáo của Donald Trump bị buộc tội ở Georgia về nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử năm 2020 hôm thứ Ba đã không thể yêu cầu nhân chứng ngôi sao của họ nhắc lại trước tòa những gì ông ta đã cáo buộc trước đây về vụ ngoại tình của luật sư quận Fulton, khi họ tìm cách loại cô ấy ra khòi vụ án.

    “Tôi đã suy đoán và tôi chưa bao giờ chứng kiến bất cứ điều gì. Đó chỉ là suy đoán,” Terrence Bradley nói về tin nhắn văn bản mà anh ta gửi cho một trong những luật sư bào chữa vào tháng 1 cáo buộc luật sư quận Fani Willis và cấp phó của cô ấy là Nathan Wade có quan hệ tình cảm sớm hơn họ tuyên bố.

    Vụ án trở nên rắc rối vào tháng 1 khi Ashleigh Merchant, luật sư của đồng phạm Mike Roman của Trump, đệ đơn yêu cầu loại Willis khỏi vụ án, phàn nàn rằng Willis được hưởng lợi về mặt tài chính từ việc thuê Wade làm việc trong vụ Trump vào năm 2021 vì anh ta đã trả tiền. để họ đi nghỉ.

    Đề nghị truất quyền đã được theo dõi chặt chẽ vì nếu thẩm phán miễn cho Willis khởi kiện vụ án, điều đó có thể dẫn đến việc toàn bộ văn phòng luật sư quận cũng bị đình chỉ, làm đảo lộn những gì vẫn là một trong những vụ án nguy hiểm nhất về mặt pháp lý chống lại Trump.

    Nhưng sau hơn hai giờ lấy lời khai của Bradley, các luật sư bào chữa dường như không tiến gần hơn đến việc phải đối mặt với gánh nặng buộc phải bị loại so với khi Bradley lần đầu đứng ra lập trường vào tuần trước.

    Các luật sư bào chữa đã hy vọng trong nhiều tuần rằng Bradley sẽ mâu thuẫn với lời khai của Willis và Wade, những người tuyên bố rằng nó bắt đầu nhiều tháng sau khi Wade được thuê để giải quyết vụ Trump vào tháng 11 năm 2021, vì điều đó có thể làm giảm uy tín của họ trong mắt chính quyền.

    Sự xuất hiện ban đầu của Bradley mang lại rất ít thông tin mới sau khi anh ta liên tục sử dụng đặc quyền của luật sư-khách hàng - Bradley là luật sư của Wade trong thủ tục ly hôn làm cơ sở cho các cáo buộc ngoại tình - để tránh phải trả lời các câu hỏi từ luật sư bào chữa.

    Thẩm phán sau đó đã xác định tại một phiên điều trần, đằng sau cánh cửa đóng kín, rằng Bradley đang sử dụng đặc quyền luật sư-khách hàng một cách không thích hợp khi đề cập đến những thông tin liên lạc mà Wade đã nói với anh ta về vụ việc và phải trả lời các câu hỏi về vấn đề đó.

    Hôm thứ Ba, Bradley trở lại tòa nhưng khai rằng anh ta không hề biết gì về vụ việc và anh ta chỉ suy đoán thuần túy khi nhắn tin cho luật sư của Roman rằng vụ ngoại tình của Willis và Wade bắt đầu sau khi họ gặp nhau tại hội nghị thẩm phán thành phố vào năm 2019.

    Luật sư bào chữa của Trump, Steve Sadow, đã có lúc hỏi một cách nghi ngờ rằng tại sao ông lại suy đoán khi biết luật sư của Roman đã hỏi ông về vụ việc để hoàn tất đề nghị loại bỏ tư cách của cô ấy. “Tôi không nhớ,” Bradley trả lời bằng giọng trầm lặng.

    Bradley cũng khai rằng anh ta không thể nhớ liệu Wade có kể lại việc quan hệ tình dục với Willis trong văn phòng của cô ấy trước khi cô ấy trở thành luật sư quận hay không, và rằng anh ta chưa bao giờ nhìn thấy hoặc biết cá nhân liệu Wade có chìa khóa cửa gara của Willis vào cùng thời điểm đó hay không.

    Cho đến nay, không có bằng chứng nào chứng minh Willis đã thuê Wade và gia hạn hợp đồng cụ thể để thu được lợi ích tài chính thông qua bất kỳ hình thức lại quả nào. Và Willis và Wade trước đây đều đã làm chứng rằng mọi chi phí đều được chia đều hoặc hoàn trả bằng tiền mặt.

    Thẩm phán hiện phải đối mặt với vấn đề xem lời khai của Bradley có chính xác bao nhiêu. Một mặt, anh ta có thể tin rằng Bradley hiện đang nói sự thật sau khi đã nói dối trước đó, hoặc anh ta có thể tin rằng Bradley đã nói sự thật khi anh ta nhắn tin cho luật sư của Roman và nói dối trên tòa.


    CN
    (Theo The Guardian)
Working...
X