Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dây cáp ở Biển Đỏ bị hư, Internet toàn cầu chịu ảnh hưởng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dây cáp ở Biển Đỏ bị hư, Internet toàn cầu chịu ảnh hưởng

    LONDON, Anh Quốc (NV) – Các đường dây cáp dưới biển bị hư ở vùng Biển Đỏ đang làm đình trệ mạng lưới viễn thông toàn cầu và buộc các nhà cung cấp dịch vụ mạng điện toán phải định tuyến lại tới một phần tư lưu lượng giữa Á Châu, Âu Châu và Trung Đông, Đài CNN đưa tin.

    Các tuyến cáp thuộc bốn mạng lưới viễn thông lớn bị “cắt” gây ra sự gián đoạn “lớn” cho mạng lưới truyền thông ở Trung Đông, theo công ty viễn thông HGC Global Communications ở Hồng Kông.

    HGC ước tính rằng 25% lưu lượng truy cập giữa Á Châu và Âu Châu cũng như Trung Đông đang chịu ảnh hưởng, HGC cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Hai, 4 Tháng Ba.


    Dân chài Yemen ở phía Nam Biển Đỏ ngày 12 Tháng Hai, 2024 (Hình: KHALED ZIAD/AFP/Getty Images)

    HGC cho biết họ đang định tuyến lại băng tần để giảm thiểu tình trạng gián đoạn cho khách hàng và cũng “kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.”

    HGC không cho biết mức độ hỏng hóc của dây cáp và ai sẽ chịu trách nhiệm.

    Vụ sập mạng xảy ra vài tuần sau khi chính phủ Yemen cảnh cáo về khả năng dân quân Houthi do Iran chống lưng tiến hành một cuộc tấn công vào hệ thống dây cáp biển, lực lượng này đã phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu bằng cách tấn công các thương thuyền đi qua Biển Đỏ.

    Các nguồn tin trong tuần trước từ hãng tin Globes của Israel cho rằng dân quân Houthi đứng đằng sau việc làm hư hại đường dây cáp. Lãnh tụ dân quân Yemen Abdel Malek al-Houthi phủ nhận cáo buộc. “Chúng tôi không có ý định nhắm tới các tuyến cáp biển cung cấp Internet cho các quốc gia trong khu vực,” ông nói.

    Trong số các mạng lưới viễn thông bị ảnh hưởng có Cổng Châu Âu Ấn Độ, trải dài 15,000 kilometer (9,320 dặm) giữa Âu Châu, Trung Đông và Ấn Độ. Á-Phi-Âu Châu, hệ thống cáp dài 25,000 kilometer nối liền Đông Nam Á với Âu Châu qua Ai Cập, cũng bị hư hại. (TTHN)
Working...
X