Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thủ tướng Ba Lan chỉ trích ngoại trưởng Hungary và Slovakia gặp ông Lavrov

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thủ tướng Ba Lan chỉ trích ngoại trưởng Hungary và Slovakia gặp ông Lavrov












    Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk dừng lại khi phát biểu, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Thủ tướng Lithuania Ingrida Simonyte tại trụ sở chính phủ ở Vilnius, Lithuania, Thứ Hai, ngày 4 tháng 3 năm 2024. (Ảnh AP / Mindaugas Kulbis)

    VILNIUS, Lithuania (AP) - Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk hôm thứ Hai đã chỉ trích gay gắt việc ngoại trưởng Hungary và Slovakia gặp gỡ người đồng cấp Nga trong một diễn đàn khu vực ở Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tusk nói rằng cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga
    Sergey Lavrov vào cùng ngày lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny được chôn cất ở Moscow “không chỉ là sự thể hiện sở thích tốt hay xấu”.

    “Vấn đề tổ chức tiệc trong ngày tang lễ của Alexei Navalny… chỉ là một dấu hiệu khác của chính phủ Hungary, điều mà chúng tôi cảm thấy khó chấp nhận vì lý do đạo đức và chính trị,” Tusk nói trong một cuộc họp báo.

    Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto và Ngoại trưởng Slovakia Juraj Blanár đã gặp ông Lavrov hôm thứ Sáu trong khuôn khổ Diễn đàn Ngoại giao Antalya. Szijjarto đã đăng thông tin chi tiết về bữa tối của họ trên trang cá nhân mạng xã hội của mình.

    Tusk nói: “Các đồng nghiệp ở Bratislava và Budapest một lần nữa chứng minh rằng quan điểm của chúng tôi về một số vấn đề quá khác nhau”. “Chắc chắn là liên quan đến thái độ đối với Nga và cuộc tấn công vào Ukraine.”

    Thủ tướng Litva Ingrida Simonyte, người đã gặp Tusk, gọi cuộc gặp với Lavrov là “một sự lựa chọn đáng tiếc”.

    Các nước Trung Âu đang bị chia rẽ sâu sắc về
    cuộc chiến của Nga chống Ukraine và cách giải quyết xung đột. Trong khi Ba Lan và Cộng hòa Séc thống nhất ủng hộ Ukraine, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí, thì Hungary và Slovakia có quan điểm hoàn toàn khác nhau.


    AP
Working...
X