Announcement

Collapse
No announcement yet.

830.000 con cá hồi chết sau khi được thả xuống sông California

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    830.000 con cá hồi chết sau khi được thả xuống sông California

    Các quan chức động vật hoang dã của bang cho biết hôm thứ Hai rằng một số lượng lớn khoảng 830.000 con cá hồi con được thả vào sông Klamath ở Bắc California được cho là đã chết sau khi chúng mắc bệnh bong bóng khí.
    Tình trạng này xảy ra do sự thay đổi nghiêm trọng về áp suất. Cục Cá và Động vật hoang dã California cho biết, sự việc xảy ra khi con cá đi qua đường hầm Đập Cổng Sắt.

    Đường hầm và con đập cùng tên sẽ được dỡ bỏ vào cuối năm nay.

    Khoảng 830.000 con cá hồi Chinook con là sản phẩm đầu tiên được thả ra từ Trại giống cá Fall Creek, một dự án trị giá 35 triệu USD được thiết kế để hỗ trợ quần thể cá hồi ở sông Klamath sau khi nó hoàn toàn không bị ngăn chặn, bộ phận động vật hoang dã, được gọi là CDFW, cho biết trong một báo cáo. tuyên bố .


    Cá hồi Chinook con bơi trong mương tại Trại giống Iron Fish Gate, Quận Siskiyou, California, (Travis VanZant / Sở Cá và Động vật hoang dã California)

    Con cá được thả vào ngày 26 tháng 2.

    Người phát ngôn của Bộ cho biết có bao nhiêu con trong số khoảng 830.000 con cá bột chết vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó được gọi là “tỷ lệ tử vong cao”.

    CDFW cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy vấn đề về chất lượng nước trên con sông dài gần 270 dặm này chảy từ Oregon và qua Bắc California. Các loài cá hồi coho và cá hồi Chinook khỏe mạnh khác đến từ hạ lưu con đập.

    Bộ cho biết, từ giờ trở đi cho đến khi con đập và đường hầm được dỡ bỏ, mọi hoạt động xả thải khác sẽ được thực hiện ở hạ lưu.

    Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia , sông Klamath từng là con sông sản xuất cá hồi lớn thứ ba ở Bờ Tây và các con đập đã góp phần làm suy giảm lượng cá hồi kể từ đó .

    CDFW cho biết cái chết của cá là “một lời nhắc nhở đáng buồn khác về việc các đập trên sông Klamath đã gây hại cho đàn cá hồi qua nhiều thế hệ như thế nào”.


Working...
X