Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy sự tàn phá của cháy rừng ở Texas

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hình ảnh vệ tinh cho thấy sự tàn phá của cháy rừng ở Texas

    Các hình ảnh vệ tinh công bố hôm thứ Hai cho thấy sự tàn phá do một loạt vụ cháy rừng gây ra ở Texas Panhandle , bao gồm cả vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử bang mà phần lớn vẫn chưa được kiểm soát.

    Các quan chức cho biết, hai người đã thiệt mạng và ước tính khoảng 500 công trình kiến ​​trúc đã bị phá hủy trong các vụ cháy, một số trong đó bùng phát vào tuần trước và do nhiệt độ và gió cao gây ra.

    Vụ cháy lớn nhất trong hồ sơ của tiểu bang là một trong những vụ cháy: cái gọi là Đám cháy Smokehouse Creek, bắt đầu vào ngày 26 tháng 2 và đã lan rộng lên khoảng 1.076.638 mẫu Anh. Nó được chứa 15% vào thứ Hai.

    Sở Lâm nghiệp Texas A&M cho biết một phần sự gia tăng này là do việc lập bản đồ chính xác hơn và các con số có thể thay đổi.



    Chế độ xem vệ tinh thiệt hại do hỏa hoạn ở vùng cán xoong Texas (Ảnh vệ tinh ©2024 Maxar Technologies)

    Vụ cháy Smokehouse Creek đã trở thành vụ cháy lớn nhất trong lịch sử tiểu bang hôm thứ Năm.

    Theo thống kê của Sở Lâm nghiệp Texas A&M, một cơ quan nhà nước, vụ cháy lớn nhất trước đây là vụ cháy Đông Amarillo năm 2006, rộng khoảng 907.000 mẫu Anh.

    Các quan chức cho biết, trong số những đám cháy khác hiện đang bùng phát là đám cháy Windy Deuce ở Quận Moore, rộng khoảng 144.000 mẫu Anh. Nó đã được chứa 55% vào thứ Hai.

    Vụ cháy Grape Vine Creek ở Grey County rộng 34.882 mẫu Anh và được khống chế 60%.

    Cơ quan Thời tiết Quốc gia ở Amarillo cho biết nhiệt độ trong khu vực được dự báo sẽ tăng trong tuần này, nhưng sau đó một đợt lạnh có thể sẽ mang đến khả năng có mưa bắt đầu từ thứ Sáu.

    Trong một bản cập nhật hôm thứ Hai, Sở Lâm nghiệp Texas A&M cho biết độ ẩm trong cỏ đã tăng lên, có nghĩa là việc chữa cháy sẽ dễ dàng hơn.

    Cơ quan này cho biết: “Nhìn chung, điều kiện cháy nổ được cải thiện rõ rệt so với thời tiết ngày hôm qua và khả năng chữa cháy trên mặt đất được nâng cao đáng kể”.

    Thống đốc Texas Greg Abbott đã ban hành tuyên bố thảm họa do hỏa hoạn và yêu cầu viện trợ từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đã được phê duyệt.

    Tổng thống Joe Biden cho biết vào cuối tuần trước rằng FEMA sẽ đảm bảo rằng Texas, cũng như Oklahoma, sẽ được hoàn trả cho các nỗ lực chữa cháy.

    Sự trợ giúp của liên bang đã bao gồm 500 nhân viên liên bang ở Texas, trong đó có hơn 100 lính cứu hỏa liên bang, “và nhiều hơn nữa đang được triển khai,” Biden cho biết hôm thứ Sáu tại Brownsville. Máy bay và các thiết bị khác cũng đã được gửi tới.



    cháy khói vệ tinh trên không (Ảnh vệ tinh ©2024 Maxar Technologies)

    Khi đó, Biden nói: “Chúng tôi sát cánh cùng tất cả mọi người - tất cả những người bị ảnh hưởng bởi những vụ cháy rừng này. Và chúng tôi sẽ tiếp tục giúp các bạn ứng phó và phục hồi”.

    Tuyên bố thảm họa của Abbott tuần trước bao trùm 60 trong số 254 quận của bang, hoặc khoảng 1/4 trong số đó. Ông nói, nhiều quận có thể được thêm vào.

    Abbott gọi các vụ cháy rừng là một cuộc khủng hoảng trong bản cập nhật hôm thứ Hai và cho biết chúng là ưu tiên hàng đầu của bang.


Working...
X