Announcement

Collapse
No announcement yet.

Apple bị phạt 2 tỉ mỹ kim vì độc quyền

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Apple bị phạt 2 tỉ mỹ kim vì độc quyền

    Click image for larger version

Name:	images?q=tbn:ANd9GcQhlu13GG7LXoU-NAxP-xnG8IgwwsHmeD0khA&usqp=CAU.jpg
Views:	260
Size:	2.7 KB
ID:	187654

    Ủy ban châu Âu đã phạt Apple 2 tỉ Mỹ kim vì vi phạm luật chống độc quyền, khi ngăn các dịch vụ phát nhạc trực tuyến đối thủ tiếp cận người dùng. Quyết định này dựa trên vụ kiện của dịch vụ phát nhạc trực tuyến Spotify năm 2019, liên quan những hạn chế do Apple đặt ra và mức phí lên đến 30% trên App Store của Apple.

    Ủy ban châu Âu cho biết họ nhận thấy "Apple đã áp dụng các hạn chế đối với các nhà phát triển ứng dụng, ngăn họ thông báo cho người dùng hệ điều hành iOS về các dịch vụ đăng ký nhạc thay thế và rẻ hơn có sẵn" bên ngoài hệ sinh thái của Apple. Và "điều này là bất hợp pháp theo các quy định chống độc quyền của EU".

    Theo cơ quan này, hành vi của Apple, kéo dài gần 10 năm, có thể khiến nhiều người dùng iOS phải trả mức giá cao hơn đáng kể cho các đăng ký phát nhạc trực tuyến, vì phí hoa hồng cao mà Apple áp đặt cho các nhà phát triển, và khoản phí này được chuyển sang người tiêu dùng.

    Châu Âu cũng yêu cầu Apple gỡ bỏ các hạn chế trên App Store, tuân thủ các quy tắc công nghệ mới của EU, được gọi là Đạo luật thị trường kỹ thuật số, kể từ ngày 7 tháng 3.

    Apple đã chỉ trích quyết định của EU và khẳng định Spotify hiện là nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới và iOS đóng vai trò trực tiếp trong việc đạt được vị trí đó.

    Mức phạt 2 tỉ Mỹ kim lớn hơn rất nhiều so với dự đoán, nhưng chỉ tương đương 0.5% doanh thu toàn cầu của Apple. Trước đó, Cơ quan thực thi cạnh tranh của EU từng phạt Google, tổng số tiền gần 9 tỷ Mỹ kim, liên quan đến nhiều vụ kiện.

    VSAM1040
  • This reply by sangt*o has been deleted by sangt*o

    Font Size
    no comment
Working...
X