Announcement

Collapse
No announcement yet.

California: Dân biểu Schiff và đối thủ Cộng hoà Garvey vào vòng trong ghế Thượng viện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    California: Dân biểu Schiff và đối thủ Cộng hoà Garvey vào vòng trong ghế Thượng viện



    Ứng cử viên Dân chủ Adam Schiff và ứng cử viên Cộng hoà Steve Garvey sẽ đối đầu nhau ở tổng tuyển cử vào tháng 11 sắp tới, trong một cuộc tranh cử gay cấn điền vào ghế trống của cố Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein.

    Kết quả ban đầu với 40% số phiếu kiểm, ông Schiff dành được 1.164.623 phiếu, chiếm 36,4%, so với 942.267 phiếu dành cho Garvey, chiếm 29,5%.

    Theo quy định của California, hai ứng cử viên dẫn đầu sẽ tiến thẳng vào vòng trong bất chấp đảng phái nào.

    Như vậy, Dân biểu Dân chủ Katie Porter (14,7%), và Barbara Lee (7,1%) sẽ kết thúc chiến dịch tranh cử và bị loại khỏi tổng tuyển cử. Những nhà lập pháp cấp tiến này cũng sẽ rời khỏi Hạ viện vào cuối nhiệm kỳ.

    Vào giai đoạn cuối vòng sơ bộ, trận chiến giữa Schiff và Porter – hai ứng cử viên Dân chủ hàng đầu – trở nên tồi tệ. Schiff gặt hái được hồ sơ quốc gia bằng việc đấu tranh với cựu Tổng thống Donald Trump trong vai trò lãnh đạo của Dân chủ trong Uỷ ban Tình báo Hạ viện. Nhà lập pháp Dân chủ hai lần đóng vai trò Giám đốc luận tội ông Trump tại Hạ viện. Còn Porter – nhà lập pháp theo chủ nghĩa dân tuý, người đã lật được ghế của một cựu Dân biểu Cộng hoà vào năm 2018 – tranh cử trên nền tảng đấu tranh với quyền lực các công ty lớn, giải quyết nhu cầu kinh tế cho tầng lớp lao động, như chi phí giữ trẻ.

    Dẫn đầu nhiều cuộc thăm dò trước bầu cử vào Siêu thứ Ba, Schiff tìm cách đánh bật Porter bằng chạy quảng cáo thúc đẩy Garvey, với hy vọng ứng cử viên Cộng hoà sẽ trở thành đối thủ của ông vào mùa thu tới, vì như vậy ông sẽ có cơ hội giành chiến thắng cao hơn tại một tiểu bang màu xanh vững chắc.

    Bằng cách đối đầu với Garvey, Schiff sẽ tránh được một cuộc đấu tốn kém và căng thẳng trong tổng tuyển cử. Garvey đã thực hiện một chiến dịch vận động tranh cử hết sức căn bản.

    Người chiến thắng vào tháng 11 sẽ điền vào ghế của cố Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein (Dân chủ – California) để kể từ ngày bà qua đời vào tháng 9 năm ngoái. Thống đốc Gavin Newsom trước đây bổ nhiệm bà Laphonza Butler tạm thay nhiệm kỳ còn lại của bà Feinstein, và Butler quyết định không tranh cử vào ghế này.

    Hương Giang
Working...
X