Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tuần sau, tài sản của Trump sẽ bị tòa siết, nếu không nộp 83,3 triệu đô cho cô E. Jean Carroll - CTV Jack Smith: Trump xin miễn tố là lý luận phù phiếm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tuần sau, tài sản của Trump sẽ bị tòa siết, nếu không nộp 83,3 triệu đô cho cô E. Jean Carroll - CTV Jack Smith: Trump xin miễn tố là lý luận phù phiếm

    Click image for larger version

Name:	65ae92e6dcdb354a98599dbf?width=700.jpg
Views:	260
Size:	36.7 KB
ID:	187892

    - Tuần sau, tài sản của Trump sẽ bị tòa siết, nếu không nộp tiền cho một nữ nhân.

    Thẩm phán trong vụ Trump bị kiện và thua kiện về tội phỉ báng nhà văn E. Jean Carroll từ chối lời đề nghị của Trump để có thêm thời gian trả tiền. Hiện tại, nỗ lực thu thập 83,3 triệu đô la có thể bắt đầu vào tuần tới.
    .
    Với thời hạn để Donald Trump bắt đầu trả tiền trong vụ kiện phỉ báng E. Jean Carroll sắp đến gần, một thẩm phán liên bang ở New York hôm thứ Năm đã bác bỏ lời cầu xin thêm thời gian của cựu tổng thống.

    Trump có kế hoạch kháng cáo phán quyết trị giá 83,3 triệu USD và muốn có thêm ba ngày nữa để "hoàn tất các thỏa thuận về trái phiếu". Trừ khi Trump nhận được lệnh của tòa án kịp thời, Carroll có thể bắt đầu cố gắng thu 83,3 triệu đô la vào tuần tới, theo USA Today; phán quyết sẽ có hiệu lực siết nợ từ thứ Hai tới.
    .
    Thêm vào áp lực tài chính là 454 triệu USD, bao gồm cả tiền lãi, mà Trump phải nợ sau khi thua một vụ Trump bị kết tội gian lận tài chánh ở New York.

    Một thẩm phán khác bác bỏ đề nghị của ông rằng Trump nên đặt cọc 100 triệu USD để trì hoãn việc thanh toán đầy đủ trong vụ kiện đó. Trump muốn câu giờ, kéo dài mọi chuyện qua ngày bầu cử tháng 11/2024 mà Trump hy vọng thắng kiện, lúc đó chỉ cần làm một vài chuyện là sẽ được giúp tiến bạc tỷ, như cậu con rể khi rời Bạch Ốc năm 2021.

    Những việc Trump mong muốn Thí dụ: 24 giờ là có hòa bình ở Ukraine, hay tuyên bố ủng hộ Israel xây các khu định cư trên đất Palestine...

    Click image for larger version

Name:	jack_smith_donald_trump_1273074190_1258577163.jpg
Views:	17
Size:	55.0 KB
ID:	187893
    --- Công tố đặc biệt Jack Smith đã yêu cầu trong hồ sơ tòa án đệ trình hôm thứ Năm 7/3/2024 rằng yêu cầu miễn tố hình sự từ nhóm luật sư của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong vụ truy tố Trump vì giấu tài liệu mật là "phù phiếm".

    Smith gọi những lập luận của Trump xin quyền miễn tố trong vụ truy tố Trump, cáo buộc rằng Trump đã giữ lại một cách bất hợp pháp nhiều tài liệu mật sau khi rời Bạch Ốc, là "phù phiếm", đồng thời nói thêm rằng "Ngay cả khi một cựu Tổng thống có thể yêu cầu một số quyền miễn tố về hình sự đối với các hành vi chính thức. -- và Trump không thể -- Trump không thể hưởng lợi từ bất kỳ quyền miễn tố nào như vậy trong trường hợp này."
    .
    Các luật sư của Trump cũng tuyên bố rằng các tài liệu này không bị xử lý sai vì Đạo luật Hồ sơ Tổng thống (PRA) cho phép cựu tổng thống sở hữu chúng.

    Smith viết: “Việc Trump dựa vào PRA làm cơ sở để bác bỏ cáo trạng là sai. PRA không miễn tố Trump khỏi luật hình sự.” Smith viết, nhấn mạnh rằng yêu cầu miễn tố của Trump chỉ đơn giản là một chiến thuật trì hoãn phiên tòa.
    .

    VietBao
    Tổng Hợp
Working...
X