Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bà MacKenzie Scott (vợ cũ của Jeff Bezos) tặng từ thiện nhiều tỷ USD/năm tập trung về chủng tộc và/hoặc giới tính, bị Elon Musk chụp mũ là thân Đảng Dân Chủ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bà MacKenzie Scott (vợ cũ của Jeff Bezos) tặng từ thiện nhiều tỷ USD/năm tập trung về chủng tộc và/hoặc giới tính, bị Elon Musk chụp mũ là thân Đảng Dân Chủ

    Click image for larger version

Name:	im-748914?width=1280&size=1.33333333.jpg
Views:	260
Size:	86.0 KB
ID:	187919

    Bà MacKenzie Scott đã trở thành một người có quyền lực trong giới từ thiện, quyên góp hàng tỷ USD cho các tổ chức từ thiện kể từ khi ly hôn với người sáng lập Amazon Jeff Bezos vào năm 2019.

    Tuy nhiên, hoạt động từ thiện đó rõ ràng đã thu hút sự giận dữ của một tỷ phú: chủ công ty mạng X, Elon Musk, người đã lên tiếng, chỉ trích bà cho Scott trên nền tảng truyền thông xã hội X trong tuần này, theo Business Insider.
    .
    Hoạt động từ thiện của Scott: Tuy nhiên, bà MacKenzie Scott lộ ý thân Dân Chủ nên làm nhiều người ngứa mắt. Hôm thứ Tư, một người dùng X đã lưu ý rằng, theo trang web Yield Loving của Scott, "hơn một nửa số tổ chức mà bà Scott đã quyên góp cho đến nay đều giải quyết các vấn đề về chủng tộc và/hoặc giới tính".
    .
    Câu trả lời của Musk: "'Những người vợ cũ siêu giàu ghét người bạn đời cũ của họ' ... nên được liệt kê trong số 'Những lý do làm chết nền văn minh phương Tây', theo Musk viết trên X để đáp lại, trong một tweet đã bị xóa.
    .
    Tại sao? Mặc dù Business Insider lưu ý rằng gần đây Musk đã lên tiếng phản đối các sáng kiến đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI), nhưng trước đây Musk đã phàn nàn về bà Scott. Musk cho rằng Scott "phải chịu trách nhiệm về các vấn đề chính trị của mình" và là một phần lý do khiến Musk quay lưng lại với đảng Dân chủ. Trong một dòng tweet vào tháng 5 năm 2022, Musk viết: "Đảng Dân chủ trở nên tiêu cực trong ~12 tháng qua. Ít nhất một phần trong số đó là khoản quyên góp của bà Mackenzie cho PAC [ủy ban chính trị] với tư cách là tổ chức từ thiện."
    .
    Musk xác nhận trong một tweet sau đó rằng ông muốn nói đến MacKenzie Scott và nói thêm: "Có thể nói rằng Mackenzie Scott không hẳn là một fan cuồng nhiệt của chồng cũ của cô ấy. Thật không may, rất nhiều người khác đang bị vướng vào giữa các làn đạn." Musk cũng đã quyên góp hàng tỷ USD, bao gồm 5,7 tỷ USD cổ phiếu Tesla cho Quỹ Musk của mình vào năm 2021.

    VietBao Online
    .
Working...
X