Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump yêu cầu trì hoãn phiên tòa xử vụ Trump trả $130 ngàn bịt miệng ngôi sao khiêu dâm, cho đến khi TATC ra phán quyết về quyền miễn bị truy tố của tổng thống

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump yêu cầu trì hoãn phiên tòa xử vụ Trump trả $130 ngàn bịt miệng ngôi sao khiêu dâm, cho đến khi TATC ra phán quyết về quyền miễn bị truy tố của tổng thống



    Các luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump đang yêu cầu thẩm phán chủ trì phiên tòa hình sự sắp diễn ra của ông ở New York trì hoãn phiên tòa cho đến sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ban hành phán quyết về phạm vi quyền miễn trừ của tổng thống.

    Nếu được chấp thuận, giá thầu kéo dài 11 giờ sẽ trì hoãn phiên tòa, dự kiến bắt đầu vào ngày 25 tháng 3, vài tuần, nếu không muốn nói là vài tháng.

    Trump bị buộc tội 34 tội làm giả hồ sơ kinh doanh liên quan đến khoản tiền bịt miệng cho một ngôi sao phim người lớn vào cuối chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông. Trong khi nữ diễn viên Stormy Daniels đã nhận được tiền từ luật sư Michael Cohen của Trump trước khi Trump trở thành tổng thống, thì các khoản thanh toán của Trump cho Cohen - và các hồ sơ kinh doanh bị cáo buộc là giả mạo - lại đến sau khi ông vào Nhà Trắng.

    Hồ sơ của Trump lập luận rằng ông được miễn truy tố cấp tiểu bang dựa trên "các hành vi chính thức" và một số bằng chứng chống lại ông nên được giữ kín vì chúng là các hành vi chính thức - bao gồm cả các dòng tweet và bình luận công khai của ông.

    Nó nói rằng các công tố viên từ văn phòng Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg muốn "đưa ra bằng chứng tại phiên tòa liên quan đến cái gọi là 'chiến dịch gây áp lực' hư cấu của Tổng thống Trump vào năm 2018 liên quan đến Michael Cohen." Hồ sơ cho biết một phần của bằng chứng đó là những tuyên bố công khai và dòng tweet của ông về Cohen.

    Nó lập luận rằng những nhận xét đó "nằm ngoài phạm vi nhiệm vụ Tổng thống của ông, trong đó việc giao tiếp với công chúng về các vấn đề mà công chúng quan tâm là trọng tâm".

    Các luật sư của Trump dường như cũng lập luận rằng có một số ranh giới mờ nhạt về việc liệu các hồ sơ kinh doanh mà Trump đã ký liên quan đến các khoản thanh toán có phải là một hành động chính thức hay không. Họ nói rằng "mặc dù rõ ràng là Người dân có ý định cung cấp các tài liệu và lời khai liên quan đến giai đoạn năm 2017 khi Tổng thống Trump còn đương chức, nhưng họ đã không cung cấp thông báo cụ thể đầy đủ về bản chất và mức độ của bằng chứng đó để cho phép Tổng thống Trump hoặc Tòa án phân biệt giữa hành vi cá nhân và hành vi chính thức.”

    Các luật sư của ông cho biết Thẩm phán Juan Mercan nên trì hoãn phiên tòa cho đến sau khi Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết về phạm vi quyền miễn trừ của tổng thống trong vụ can thiệp bầu cử liên bang chống lại cựu tổng thống. Tòa án tối cao dự kiến ​​sẽ nghe các tranh luận trong vụ án đó vào ngày 25 tháng Tư.

    Trump đã cố gắng đưa ra một lập luận miễn trừ tương tự trong vụ án năm ngoái khi ông đang cố gắng chuyển vấn đề lên tòa án liên bang, và nó đã bị Thẩm phán quận Hoa Kỳ Alvin Hellerstein kiên quyết bác bỏ.

    “Bằng chứng phần lớn cho thấy rằng vấn đề này hoàn toàn là vấn đề cá nhân của Tổng thống - sự che đậy cho một sự kiện đáng xấu hổ. Số tiền bịt miệng được trả cho một ngôi sao phim người lớn không liên quan đến các hành vi chính thức của Tổng thống”, Hellerstein viết trong phán quyết của mình.

    Ông nói thêm: “Việc làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu khoản hoàn trả đó và biến khoản hoàn trả đó thành chi phí kinh doanh cho Trump và thu nhập cho Cohen, cũng không liên quan đến nghĩa vụ của tổng thống”.

    Trump đã kháng cáo phán quyết đó nhưng sau đó đã hủy bỏ nó, khiến có khả năng văn phòng DA sẽ cho rằng vấn đề đã được quyết định và Trump đã từ bỏ quyền thách thức phán quyết đó.

    Trong một hồ sơ riêng hôm thứ Hai, Trump đã yêu cầu thẩm phán chủ trì vụ kiện tài liệu mật ở Florida gia hạn một số thời hạn nộp đơn cho ông, một phần vì phiên tòa sắp diễn ra ở New York. Hồ sơ không đề cập đến việc Trump đang tìm cách trì hoãn phiên tòa.
Working...
X