Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump tỏ ý ‘cắt giảm’ An Sinh Xã Hội và Medicare, Biden lập tức phản đối

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump tỏ ý ‘cắt giảm’ An Sinh Xã Hội và Medicare, Biden lập tức phản đối

    Click image for larger version

Name:	xJpDvqVP.jpg?download=1&name=Screenshot-12-03-2024%2000:37:39.jpg
Views:	211
Size:	11.2 KB
ID:	188022

    WASHINGTON, DC (NV) – Cựu Tổng Thống Donald Trump, được xem ứng cử viên của đảng Cộng Hòa trong năm 2024, hôm Thứ Hai, 11 Tháng Ba, đánh tiếng sẽ áp dụng biện pháp “cắt giảm” chi tiêu cho quỹ An Sinh Xã Hội và Medicare, NBC News loan tin.

    Ngay sau đó Tổng Thống Joe Biden nhanh chóng phản đối và lưu ý công chúng tầm quan trọng của chính sách về vấn đề này trong cuộc bầu cử năm 2024.

    Trong chương trình “Squawk Box” của đài CNBC, phóng viên áp lực ông Trump trả lời về dự định giải quyết các vấn đề về khả năng thanh toán dài hạn quỹ An Sinh Xã Hội, Medicare và Medicaid.

    “Trước hết, có rất nhiều điều mà chúng ta có thể làm về việc hưởng phúc lợi, về mặt ‘cắt giảm,’” ông Trump trả lời. “Và cả về vấn đề trộm cắp và quản lý kém, quản lý phúc lợi vô cùng tồi tệ, có rất nhiều thứ và nhiều việc mà chúng ta có thể làm.”

    Cựu Tổng Thống Trump không nói cụ thể về việc ông sẽ thay đổi chương trình hưu trí như thế nào.

    Một phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết, ông chỉ đề cập đến việc “cắt giảm lãng phí và gian lận” nhưng không cung cấp thêm chi tiết chính sách về cách ông sẽ thực hiện điều đó hoặc có thể tiết kiệm được bao nhiêu.

    Ban tranh cử của ông Biden đã đăng đoạn video này lên Twitter và tổng thống nhanh chóng trả lời: “Chuyện này không thể xảy ra nếu tôi ngồi tại Toà Bạch Ốc.”

    “Nếu bất cứ ai cố gắng cắt giảm An Sinh Xã Hội hoặc Medicare, hoặc tăng tuổi nghỉ hưu một lần nữa, tôi sẽ ngăn chặn,” ông Biden nói trong lần xuất hiện tranh cử hôm Thứ Hai tại New Hampshire.

    “Sáng nay, Donald Trump cho biết việc cắt giảm An Sinh Xã Hội và Medicare lại được đưa lên bàn đàm phán.”

    Quỹ An Sinh Xã Hội dự trù chi trả cho đến năm 2034. Medicare có khả năng thanh toán cho đến năm 2028. Sau đó, các phúc lợi theo chương trình sẽ tự động bị cắt trừ khi có thay đổi để tăng ngân sách hoặc giảm chi tiêu.

    Ông Andrew Bates, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, tuyên bố: “Như tổng thống vừa cảnh báo trong bài diễn văn Thông Điệp Liên Bang ‘phía Cộng Hòa có kế hoạch cắt giảm Medicare và An sinh xã hội.’”

    Đồng thời ông Bates cho biết thêm rằng “ngày nay, trong ngân sách chính phủ, Tổng Thống Biden tôn trọng cam kết sắt đá của mình bằng cách kiên quyết phản đối việc cắt giảm phúc lợi đối với Medicare và An Sinh Xã Hội.”

    Sự phản đối việc cắt giảm phúc lợi hưu trí đã thống nhất các đảng viên Dân Chủ, với những người cấp tiến đang thúc đẩy mở rộng các phúc lợi An Sinh Xã Hội cũng như bổ sung các phúc lợi nha khoa, thị lực và thính giác cho chương trình Medicare.

    Đề nghị ngân sách hàng năm của Biden, được công bố hôm Thứ Hai, kêu gọi tăng cường Medicare bằng cách tăng thuế đối với người có thu nhập trên $400,000, tăng thuế phụ thu 3.8% đối với thu nhập đầu tư ròng trên 5% trên ngưỡng thu nhập đó và chuyển doanh thu vào quỹ ủy thác bảo hiểm bệnh viện. Đề nghị cũng kêu gọi đưa tiền tiết kiệm thuốc Medicare vào quỹ tín thác để kéo dài thời hạn của quỹ.

    Cựu Tổng Thống Trump chưa đưa ra kế hoạch chính sách nào cho An sinh xã hội hoặc Medicare.

    Đảng Cộng Hòa hiện đang bị chia rẽ về cách giải quyết các chương trình khi nhiều nhà lập pháp phía đảng này tại Hạ Viện ủng hộ kêu gọi giảm chi tiêu ngân sách bằng cách tăng tuổi về hưu và kêu gọi tư nhân hóa một phần Medicare. (MPL) [kn]
Working...
X