Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhân viên Mar-a-Lago ‘khiêng các thùng tài liệu mật cho Trump’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhân viên Mar-a-Lago ‘khiêng các thùng tài liệu mật cho Trump’

    Click image for larger version

Name:	03-butler-trump-2022.JPG?c=original.jpg
Views:	205
Size:	106.4 KB
ID:	188025
    Trump và Butler - CNN


    ATLANTA, Georgia (NV) – Một nhân viên làm việc tại Mar-a-Lago, người cũng bị truy tố trong vụ án tàng trữ tài liệu mật của cựu tổng thống, hôm Thứ Hai, 11 Tháng Ba, cho biết rằng đây không phải là một “cuộc săn phù thủy,” bác bỏ luận điệu “nguyên nhân chính trị” đến từ ông Donald Trump và phe cánh, theo CNN.

    Ông Brian Butler, được biết đến với biệt danh “nhân viên số năm của Trump” trong hồ sơ tòa án, nói với đài CNN hôm Thứ Hai rằng ông bác bỏ khẳng định của Trump rằng các cáo buộc hình sự trong vụ tài liệu mật là có động cơ chính trị.

    Người nhân viên làm việc 20 năm tại Mar-a-Lago này đã kể chính mình đã vô tình tham gia vận chuyển các thùng đựng tài liệu mật.

    Ông Butler mô tả việc bị liên quan các vụ án hình sự của cựu tổng thống đã khiến mình hoảng sợ chấn động như thế nào, đồng thời chuyện này cũng phá vỡ mối quan hệ của ông ta với bị cáo Carlos De Oliveira, người mà ông xem là bạn thân.

    “Tôi cảm thấy như đó là một tình huống hoàn toàn không có lợi cho tôi. Ý tôi là, họ đang hỏi tôi những câu hỏi về một trong những người bạn thân nhất của tôi. Tôi phải trả lời thành thật. Nhưng tôi cũng có cảm giác tồi tệ rằng những gì tôi đang nói đang khiến ông De Oliveira gặp rắc rối,” ông Butler nói với nữ phóng viên Kaitlan Collins của đài CNN.

    “Không ai đáng phải trải qua những rắc rối như thế để cho ông Trump tha hồ nói linh tinh về việc đây là một cuộc săn phù thủy và mọi thứ. … Rồi sau đó ông ta không chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì,” người “nhân viên số năm của Trump” nhận định.

    Ông Butler mô tả cách ông Walt Nauta, người hầu và đồng phạm với cựu tổng thống, đưa ra một yêu cầu kỳ lạ nhờ sự giúp đỡ của ông vào Tháng Sáu, 2022, để khiêng các thùng tài liệu chở từ Mar-a-Lago lên một chiếc máy bay riêng đang chờ sẵn để đưa cựu tổng thống và gia đình đi New Jersey.

    Ông Butler nói mình “không biết” rằng có từ 10 đến 15 chiếc thùng mà ông khiêng cùng ông Nauta và De Oliveira có chứa tài liệu mật. Đó cũng là ngày các nhân viên điều tra liên bang gặp luật sư của Trump để tìm kiếm tài liệu.

    “Đó là những chiếc thùng hồ sơ theo bản cáo trạng, những chiếc hộp màu trắng của nhân viên ngân hàng. Đó là những gì tôi nhớ mình đã chở đi,” ông Butler thừa nhận.

    “Nhân viên số năm” Butler là nhân chứng quan trọng cho Cố Vấn Đặc Biệt Jack Smith, từ chối sử dụng luật sư do nhóm pháp lý của Trump cung cấp như các bị cáo Nauta và De Oliveira. Ông Butler nói với CNN rằng chính ông đã khai cho các công tố viên về vụ cựu tổng thống rò rỉ thông tin mật về tàu ngầm nguyên tử Mỹ cho tỷ phú người Úc Anthony Pratt vào năm 2021.

    Các luật sư của Trump cố gắng hủy bỏ và trì hoãn vụ kiện tài liệu mật, vốn cáo buộc Trump 40 tội nghiêm trọng, bao gồm xử lý sai thông tin mật và cản trở công lý.

    Trong một hồ sơ vào tuần trước, Công Tố Viên Đặc Biệt Smith, đả kích những lời bào chữa của luật sư biện hộ, tuyên bố rằng ông Trump không tránh khỏi bị truy tố dưới tư cách là cựu tổng thống.

    Các công tố viên cũng đã chỉ ra sự khác biệt rõ ràng giữa vụ án và cuộc điều tra tài liệu mật của Tổng Thống Biden, nhấn mạnh rằng ông Trump đã tiến hành “những nỗ lực sâu rộng và liên tục nhằm cản trở công lý cũng như cản trở việc trả lại các tài liệu đánh dấu mật.”

    Công Tố Viên Đặc Biệt Smith đề nghị ngày xét xử vụ án tàng trữ tài liệu mật vào đầu Tháng Bảy.

    (MPL) [kn]
Working...
X