Announcement

Collapse
No announcement yet.

CH Hạ Viện báo cáo 80 trang, xóa tội Trump, đổ tội bạo động ngày 6/1/2021 là do cảnh sát - Trump hứa: nếu thắng cử là trả tự do cho tất cả những người bạo loạn 6/1/2021

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CH Hạ Viện báo cáo 80 trang, xóa tội Trump, đổ tội bạo động ngày 6/1/2021 là do cảnh sát - Trump hứa: nếu thắng cử là trả tự do cho tất cả những người bạo loạn 6/1/2021

    Click image for larger version

Name:	co-vang-6-1-2021.jpg
Views:	217
Size:	45.3 KB
ID:	188057
    Ảnh bạo loạn ngày 6/1/2021 (hình YouTube).


    - Cộng Hòa Hạ Viện xóa tội Trump, đổ tội bạo động ngày 6/1/2021 là do cảnh sát không giữ được hàng rào phòng thủ.

    Đảng Cộng hòa tại Hạ viện hôm thứ Hai đã đưa ra một báo cáo mới về cuộc tấn công vào Điện Capitol ngày 6 tháng 1, nhằm mất uy tín của cuộc điều tra ban đầu của Quốc hội về vụ nổi loạn năm 2021 và để xóa tội cho cựu Tổng thống Trump về mọi hành vi sai trái.
    .
    Đằng sau Dân Biểu Barry Loudermilk (R-Ga.), Chủ tịch tiểu ban Giám sát của Ủy ban Hành chính Hạ viện, Đảng Cộng hòa đã cáo buộc ủy ban tuyển chọn ngày 6 tháng 1 - hoạt động trong Quốc hội khóa trước, dưới sự kiểm soát của Đảng Dân chủ - đã tiến hành một cuộc săn phù thủy đảng phái được thiết kế chỉ để "bôi xấu" Trump về mặt chính trị.
    .
    Báo cáo dài 80 trang về những phát hiện ban đầu do Loudermilk công bố đã khuếch đại câu chuyện đó. Nó đổ lỗi cho vụ tấn công ngày 6 tháng 1 nhằm vào các lãnh đạo của Cảnh sát Điện Capitol Hoa Kỳ là do đã không cung cấp an ninh thích hợp; đặt câu hỏi về độ tin cậy của nhân chứng của ủy ban tuyển chọn, cô Cassidy Hutchinson; và cáo buộc cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-Calif.) đã dàn dựng một cuộc điều tra một chiều.

    (Ghi chú: Cộng Hòa nói rằng người bạo loạn không có tội vì đó là tự do biểu tình, và Trump đọc diễn văn xúi giục là quyền tự do phát biểu, nhưng cảnh sát có tội vì hàng rào phòng thủ không ngăn được bạo lực.)


    ---- Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai cho biết một trong những hành động đầu tiên của ông trên cương vị tổng thống nếu giành chiến thắng vào tháng 11 sẽ là "trả tự do" cho những người bị truy tố và kết án về các tội liên quan đến vụ tấn công ngày 6 tháng 1/2021 vào Điện Capitol của Hoa Kỳ.
    .
    Trump viết trên tài khoản Truth Social của mình: "Hành động đầu tiên của tôi với tư cách là Tổng thống tiếp theo của các bạn sẽ là Đóng cửa Biên giới, và Giải phóng các con tin ngày 6 tháng 1 đang bị giam giữ oan trái!" Có vẻ như đây là lần đầu tiên Trump dứt khoát đề cập đến việc trả tự do cho các bị cáo vào ngày 6 tháng 1 như một ưu tiên trong Ngày thứ nhất vào Bạch Ốc.
    .
    Người phát ngôn ban vận động tranh cử của Trump đã không trả lời ngay lập tức vào tối thứ Hai trước yêu cầu cung cấp thêm thông tin chi tiết về bài đăng. Trump đã nhiều lần kêu gọi Tổng thống Joe Biden “trả tự do” cho các bị cáo ngày 6/1 và gợi ý rằng Trump có thể sẽ ân xá cho một số lượng lớn trong số họ nếu đắc cử vào tháng 11. Ông cũng thường xuyên mô tả các bị cáo là "con tin", một sự so sánh mà Bạch Ốc gọi là "kỳ cục".
    .
    Theo văn phòng Biện lý Hoa Kỳ tại thủ đô Washington, D.C., gần 500 người đã bị kết án tù vì vụ bạo loạn vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 và các công tố viên đã kết án hơn 950 người. Hơn 1.350 người đã bị buộc tội liên quan đến vụ tấn công. Năm 2023, Trump đã hứa rằng ông sẽ ân xá cho “phần lớn” các bị cáo vào ngày 6 tháng 1, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ làm điều đó “từ rất sớm”. Theo luật, Tổng thống có quyền ân xá và giảm nhẹ các bản án liên bang khi nhậm chức.
    .
    Trump đăng lời tuyên bố này cùng ngày khi ủy ban Hạ viện do đảng Cộng hòa lãnh đạo điều tra ủy ban ngày 6 tháng 1 công bố một báo cáo cáo buộc rằng 4 nhân viên Bạch Ốc của Trump hồi năm 2022 đã không chứng thực một yếu tố quan trọng trong lời khai của cựu phụ tá Cassidy Hutchinson trước ủy ban ngày 6 tháng 1.
    .
    Trump đã bị truy tố vào tháng 8 về các cáo buộc liên quan đến hành động của ông vào ngày 6 tháng 1. Các cáo buộc bao gồm âm mưu lừa gạt đất nước và cản trở một thủ tục tố tụng chính thức. Trump đã không nhận tội.

    VietBao Online
    Tổng Hợp

Working...
X