Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng DC chúc mừng Biden trở thành ứng cử viên Đảng Dân chủ 2024 - Trump muốn cắt giảm An sinh xã hội và Medicare. Đảng Dân chủ tấn công.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng DC chúc mừng Biden trở thành ứng cử viên Đảng Dân chủ 2024 - Trump muốn cắt giảm An sinh xã hội và Medicare. Đảng Dân chủ tấn công.

    Click image for larger version

Name:	2fe1bc1491f4974aba9ecf58f1cff734.jpg
Views:	206
Size:	24.9 KB
ID:	188103

    Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) Jaime Harrison bày tỏ sự nhiệt tình khi Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành ứng cử viên được cho là của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

    Trong một tuyên bố, Harrison nhấn mạnh cam kết của Biden trong việc bảo vệ nền dân chủ và tương lai của quốc gia. “Donald Trump đang thực hiện một chiến dịch tập trung vào việc trả thù, và lợi ích cá nhân của Trump. Tổng thống Biden đang thực hiện một chiến dịch tập trung vào điều khiến đất nước chúng ta trở nên vĩ đại: người dân Mỹ,” ông nói.

    Minyon Moore, Chủ tịch Ủy ban Hội nghị Quốc gia Đảng Dân chủ, lặp lại quan điểm của Harrison, thúc đẩy đại hội sắp tới ở Chicago như một sự kiện quan trọng.
    .

    --- Đảng Dân chủ tấn công sau khi Trump nêu ra khả năng cắt giảm An sinh xã hội và Medicare. Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai rằng “có rất nhiều điều” có thể được thực hiện đối với các quyền lợi “về mặt cắt giảm”, một bình luận mà Tổng thống Biden ngay lập tức nắm bắt. Ban vận động tranh cử của Biden đã tung ra một quảng cáo mới, chỉ ra những bình luận của Trump so với những bình luận của Biden trong Thông điệp Liên bang tuần trước.
    .
    Điều này đánh dấu lần thứ hai trong nhiều chu kỳ tranh cử mà Dân chủ nêu vấn đề này sau những sai lầm của Cộng hòa. Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Thượng viện Đảng Cộng hòa Quốc gia lúc bấy giờ là Rick Scott (R-Fla.) hồi năm 2022 sẽ hủy bỏ tất cả luật liên bang, bao gồm cả An sinh xã hội, đã ám ảnh các đảng viên Cộng hòa trong suốt chu kỳ tranh cử đó, khiến họ phải lùi bước trước một chủ đề mà đảng Dân chủ yêu thích.
    .
    Nhưng Cộng Hòa vẫn ưa thích cắt giảm An sinh Xã hội và Medicare để làm nhẹ gánh. Thượng nghị sĩ Tim Kaine (D-Va.) nói: “Không có chương trình nào phổ biến hơn, và mặc dù biết điều đó, những người như Thượng nghị sĩ Scott và Trump - họ vẫn luôn đến đó, vẫn đòi cắt giảm. Họ mơ hồ về cách thực hiện, nhưng họ luôn đi đến đó.”
    .
    Đảng Cộng hòa đã cố gắng tránh xa lời kêu gọi của Scott hai năm trước, cho rằng ông không phát biểu đại diện cho đại đa số đảng viên. Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (Cộng hòa-Ky.) đã cố gắng làm rõ điều đó. Và chính Scott đã loại bỏ An sinh xã hội và Medicare khỏi đề xuất của mình. Nhưng các nỗ lực của Trump khi giữ chức Tổng Thống đã ra sức cắt giảm Luật bảo hiểm y tế giá rẻ ACA (còn gọi là ObamaCare) vẫn không thực hiện được.
    .
    Biden đã bắt đầu sử dụng những tuyên bố của Trump trong các điểm dừng tranh cử, nói hôm thứ Hai tại New Hampshire, “Nếu ai đó cố gắng cắt giảm An sinh xã hội hoặc Medicare hoặc tăng tuổi nghỉ hưu một lần nữa, tôi sẽ ngăn họ lại. Sáng nay, Donald Trump cho biết việc cắt giảm An sinh xã hội và Medicare lại được đưa lên bàn đàm phán.”
    .
    Việt Báo (Tổng hợp)
Working...
X