Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mỹ: thêm gói viện trợ quân sự trị giá 300 triệu USD cho Ukraine - TT Biden: gói viện trợ quân sự trị giá 300 triệu USD vẫn không đủ -

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mỹ: thêm gói viện trợ quân sự trị giá 300 triệu USD cho Ukraine - TT Biden: gói viện trợ quân sự trị giá 300 triệu USD vẫn không đủ -

    Click image for larger version

Name:	C49936BF-B5EF-4CF0-BB81-CC9F95D7636A.jpg
Views:	209
Size:	52.7 KB
ID:	188110

    ---- Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Ba tuyên bố rằng gói viện trợ quân sự trị giá 300 triệu USD mới đây cho Ukraine là "không đủ. Không đủ với những gì chúng tôi thông báo hôm nay. Quốc hội phải thông qua dự luật an ninh quốc gia lưỡng đảng ngay bây giờ, trong đó bao gồm tài trợ khẩn cấp cho Ukraine. Mỹ phải hành động trước khi thực sự là quá muộn”. "
    .
    Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken hôm thứ Ba kêu gọi Hạ viện Hoa Kỳ "thông qua bản bổ sung càng sớm càng tốt" để cho phép Hoa Kỳ tiếp tục gửi "hỗ trợ an ninh quan trọng cho Ukraine, bổ sung kho đạn dược của quân đội Hoa Kỳ và đầu tư cơ sở công nghiệp vào kho vũ khí của chúng ta."
    .
    --- Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan hôm thứ Ba xác nhận rằng Washington sẽ gửi thêm gói viện trợ quân sự trị giá 300 triệu USD cho Ukraine. Ukraine rất cần được tiếp tục hỗ trợ, Sullivan nhấn mạnh trong một cuộc họp báo, đồng thời nói thêm rằng gói mới nhất sẽ giải quyết một số nhu cầu gần đây nhất của Kiev.
    .
    "Gói này chứa một lượng lớn đạn pháo và GMLRS cho HIMARS. Đó là sự hỗ trợ mà Ukraine rất cần để giữ phòng tuyến trước các cuộc tấn công của Nga và đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội liên tục của Nga ở phía Đông và các khu vực khác" của đất nước Ukraine, theo Sullivan ghi nhận. Ông nhấn mạnh loại đạn này sẽ giúp súng Ukraine bắn "chỉ trong một thời gian ngắn". Không đề cập đến việc chuyển tiếp Hệ thống hỏa tiễn chiến thuật quân đội (ATACMS).

    VietBao Online
Working...
X