Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nữ TNS Cộng Hoà ít nhất 5 lần công khai kể ‘chuyện bịa’ để chỉ trích Biden

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nữ TNS Cộng Hoà ít nhất 5 lần công khai kể ‘chuyện bịa’ để chỉ trích Biden


    Thượng Nghị Sĩ Katie Britt (giữa), Cộng Hoà-Alabama, tuyên thệ nhậm chức dưới sự chứng kiến của chồng và hai con hôm 3 Tháng Giêng, 2023. (Hình: Olivier Douliery/AFP via Getty Images)


    NEW YORK, New York (NV) – Một phân tích của NBC News hôm Thứ Tư, 13 Tháng Ba, cho thấy Thượng Nghị sĩ Katie Britt (Cộng Hoà-Alabama) đã ít nhất năm lần công khai kể câu chuyện về một nạn nhân của tệ nạn buôn bán tình dục ở Mexico cách đây 20 năm nhưng lại xuyên tạc việc này xảy ra dưới thời Tổng Thống Joe Biden.

    Bà Britt, 42 tuổi, từng hành nghề luật, ngôi sao đang lên của đảng Cộng Hòa, được vinh dự giao trách nhiệm đại diện đảng phản bác bài diễn văn Thông Điệp Liên Bang của Tổng Thống Biden hôm 7 Tháng Ba vừa qua.

    Tuy nhiên, phần trình bày của nữ thượng nghị sĩ hôm Thứ Năm tuần qua trở thành thảm họa cho cá nhân bà, nói riêng, và cả đảng Cộng Hòa, nói chung.

    Bởi vị Thượng Nghị Sĩ Britt đã hùng hồn diễn tả một câu chuyện bị bóp méo thời gian và không gian nhằm mục đích chỉ trích các chính sách biên giới của chính quyền Biden hiện tại, bất chấp thực tế là nạn nhân rơi vào hoàn cảnh bất hạnh khi còn sống ở Mexico và thời gian cách đây hai thập niên.

    NBC News đã phát hiện ra bà Britt đã đề cập đến câu chuyện của Jacinto Romero ít nhất năm lần riêng biệt trong năm ngoái trong các cuộc họp báo và phỏng vấn trên tin tức truyền hình để chỉ trích tổng thống về các chính sách biên giới, ngụ ý rằng vụ buôn bán và cưỡng hiếp Jacinto Romero xảy ra dưới thời chính quyền Biden.

    Trong phần phản bác của đảng Cộng Hòa hôm Thứ Năm tuần qua, Thượng Nghị Sĩ Britt mô tả câu chuyện một phụ nữ “bị các băng đảng kinh doanh tình dục bắt từ năm 12 tuổi” rồi nói đến “cuộc khủng hoảng biên giới của Tổng Thống Biden là một sự ô nhục, thật đáng khinh. Và sự bất hạnh đó gần như hoàn toàn có thể phòng ngừa được.”

    Trên thực tế, câu chuyện thiếu nữ 12 tuổi bị bán làm nô lệ tình dục xảy ra hoàn toàn bên lãnh thổ Mexico, khi ông George W. Bush (Cộng Hòa) làm tổng thống.

    Cách trình bày của vị nữ thượng nghị sĩ trẻ của đảng Cộng Hòa tạo ấn tượng câu chuyện thiếu nữ 12 tuổi là nạn nhân buôn bán tình dục là do chính sách của tổng thống đương nhiệm.

    Sự mập mờ của phần phản hồi của bà Britt bị nhà báo tự do Jonathan Katz vạch trần trong một video trên TikTok cho thấy câu chuyện xảy ra vào giữa những năm 2000.

    Ông Katz trích dẫn một thông cáo báo chí năm 2023 của Thượng Nghị Sĩ Marsha Blackburn (Cộng Hòa-Tennessee), người cùng với Thượng Nghị Sĩ Britt và Thượng Nghị Sĩ Cindy Hyde-Smith (Cộng Hòa-Tennessee) đến vùng biên giới Eagle Pass, Texas, vào Tháng Giêng, 2023, ngay sau khi bà Britt nhậm chức. Ba nữ thượng nghị sĩ Cộng Hòa đến Eagle Pass để nghe thông tin từ bà Karla Jacinto Romero, cô gái 12 tuổi sống sót sau vụ buôn người, trong rất nhiều những người khác.

    Sau đó, bà Britt cũng phải thừa nhận rằng câu chuyện đó không xảy ra dưới thời Tổng Thống Biden trên đài Fox News hôm Chủ Nhật, 10 Tháng Ba.

    Tuy nhiên nữ thượng nghị sĩ đại diện tiểu bang Alabama không đính chính, cũng như không hề tỏ ra hối tiếc về việc bà “bịa chuyện” trong một phần trình bày mang tầm cỡ quốc gia như thế.

    (MPL)


Working...
X