Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump đưa ra lời thú nhận đã lấy tài liệu Mật ngay trước phiên điều trần quan trọng về tài liệu Mật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump đưa ra lời thú nhận đã lấy tài liệu Mật ngay trước phiên điều trần quan trọng về tài liệu Mật

    Click image for larger version  Name:	T1bs42eK.jpg?download=1&name=Screenshot-14-03-2024%2021:03:00.jpg Views:	1 Size:	16.0 KB ID:	188199
    The NewRepublic - Genius Donald Trump said the stupidest thing possible, mere hours before a key hearing in his classified documents case.
    Thiên tài Donald Trump đã nói điều ngu nhất có thể, chỉ vài giờ trước phiên điều trần quan trọng về vụ tài liệu mật của ông.



    Trong khi đội ngũ pháp lý của Donald Trump chuẩn bị đưa ra các lập luận nhằm bác bỏ vụ án hình sự về tài liệu mật của ông, thì Trump lại đang nghiên cứu một góc độ mới của riêng mình.

    Trong một cuộc phỏng vấn được ghi âm trước phát sóng hôm thứ Tư, Trump đã dễ dàng làm sáng tỏ công việc của đội bào chữa của mình, nói thẳng với Greg Kelly của Newsmax rằng ông thực sự đã lấy các tài liệu mật, mô tả quá trình đóng gói chúng một cách trơ tráo khi rời nhiệm sở.



    “I took ’em very legally,” Trump said. “And I wasn’t hiding them.”

    “Tôi đã lấy chúng một cách rất hợp pháp,” Trump nói. “Và tôi không hề giấu chúng.”

    “Chúng tôi có những chiếc hộp ở phía trước—và rất nhiều chiếc hộp đó đựng quần áo và rất nhiều—chúng tôi sắp chuyển đi, được chứ? Thật không may, chúng tôi đã rời khỏi Nhà Trắng. Và bởi vì chúng ta rời khỏi Nhà Trắng, đất nước chúng ta sẽ trở thành địa ngục.”

    “Nhưng ừm, chúng tôi không giấu giếm điều gì cả. Đúng vậy,” ông nói thêm, đề cập đến việc Tổng thống Joe Biden đã giữ một chiếc hộp đựng một số tài liệu mật trong nhà để xe của mình. Để so sánh, FBI đã thu giữ 11.000 hồ sơ tại Mar-a-Lago.

    Việc thừa nhận chỉ là một hành vi tự tạo ra một cái biệt danh khác nhằm thu hẹp phạm vi bào chữa cho một người biết rõ ràng rằng ông ta đã lấy các tài liệu đặc quyền và giữ chúng một cách bất hợp pháp.

    Trong một đoạn ghi âm vào tháng 7 năm 2021, Trump đã thú nhận một điều hiển nhiên: rằng ông thực sự không thể giải mật các tài liệu “bí mật” như ông đã nói vì ông không phải là tổng thống.

    Ông nói vào thời điểm đó: “Với tư cách là tổng thống, tôi có thể đã giải mật, nhưng bây giờ tôi không thể"

    "Ngoại trừ việc nó rất bí mật. Bí mật. Đây là thông tin bí mật”, ông Trump nói thêm ở một điểm khác trong đoạn ghi âm.

    Và trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6 với Bret Baier của Fox News, Trump tuyên bố rằng ông quá “bận” để trả lại những chiếc hộp cho chính phủ liên bang.

    “Bởi vì tôi có những chiếc hộp. Tôi muốn mở hộp và lấy tất cả đồ đạc cá nhân của mình ra. Tôi chưa muốn giao nó cho [kho lưu trữ],” Trump nói. “Và tôi rất bận, như bạn đã thấy. Tôi đã rất, rất bận rộn.”

    Hôm thứ Hai, một trong những cựu nhân viên Mar-a-Lago của Trump, Brian Butler, được gọi ẩn danh trong các tài liệu tòa án là “Nhân viên Trump 5”, thú nhận rằng anh ta đã tham gia vào một động thái được dàn dựng nhằm vận chuyển tài liệu ra khỏi Mar-a- Lago và tới Bedminster, New Jersey, trước cuộc gặp giữa Trump và Bộ Tư pháp vào tháng 6 năm 2022—hai tháng trước cuộc đột kích của FBI vào khu nhà ở Florida.

    Theo TNR - Trump Makes Idiotic Confession Just Before Key Classified Docs Hearing
Working...
X