Announcement

Collapse
No announcement yet.

“ông là một kẻ lừa đảo!”: Gavin newsome phản pháo lại mike johnson về những thành tựu của đảng gop

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    “ông là một kẻ lừa đảo!”: Gavin newsome phản pháo lại mike johnson về những thành tựu của đảng gop

    Click image for larger version

Name:	432277752_2734544016695370_2032675459114392253_n.jpg?stp=cp6_dst-jpg_s1080x2048&_nc_cat=110&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=1PkuR3jZ6wEAX_lYXx5&_nc_ht=scontent-lax3-1.xx&oh=00_AfCFZgqPbRFYVG5hUpJLt5GEMBdrqSpUm2hOkrTW9PSafg&oe=65
Views:	212
Size:	59.0 KB
ID:	188205

    Thống đốc đảng Dân Chủ tiểu bang California Gavin Newsom và chủ tịch Hạ Viện Mike Johnson của đảng Cộng Hòa vừa khẩu chiến với nhau vào hôm thứ Tư (13/3/2024).

    Mọi chuyện bắt đầu khi Newsom — người mà trong những tháng gần đây đã tổ chức một cuộc tranh luận chống lại ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa lúc bấy giờ là Ron DeSantis — mạnh mẽ chỉ trích đảng Cộng Hòa vì họ đã quá tập trung và nhắm vào một vấn đề về biên giới mà họ vẫn cứ đang ầm ĩ chống đối nhưng không chịu hợp tác để khắc phục.

    “Khi [đảng GOP] hét lên 'KHỦNG HOẢNG BIÊN GIỚI! (BORDER CRISIS!)'… Đây là những gì họ đang làm để giúp đỡ: KHÔNG LÀM GÌ CẢ (NOTHING). Trên thực tế, họ còn tệ hơn là không làm gì cả,” Newsom viết. "Những chiếc máy nào vốn dĩ có thể ngăn chặn được sự nhập fentanyl vào đất nước của chúng ta qua biên giới, hiện lại đang nằm trong những nhà kho của chúng ta theo đúng nghĩa đen. Chưa được sử dụng. Chưa được lắp đặt. Tất cả đều là nhờ vào sự lãnh đạo tài giỏi của [Johnson], vượt quá và vượt xa hẳn lời kêu gọi và kỳ vọng của Donald Trump."

    Chuyện này khiến Johnson phải trả lời:

    "Trên thực tế, chúng tôi đã thông qua: — HR 2 — Đạo Luật Laken Riley — gồm những dự luật để ngăn chặn những di dân bất hợp pháp thực hiện hành vi gian lận an sinh xã hội, chạy trốn khỏi đội tuần tra biên giới, hoặc lái xe khi say rượu. Tốt hơn nhiều so với chính sách của Newsom trong việc tiếp cận với sự chăm sóc y tế miễn phí, chỗ ăn chỗ ở & 'nơi trú ẩn cho tất cả những ai tìm kiếm nó,'" Johnson viết.

    Newsom đã không lùi bước khỏi cuộc khẩu chiến này.

    “Oops,” thống đốc California nói để trả lời lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện vào hôm thứ Tư. "Ông đã loại bỏ toàn bộ phần ngân sách bằng cách ông đã chặn lại (blocked) ngân sách 20 tỷ đô la vốn để tài trợ cho những thứ như: - 1500 đặc vụ mới cho biên giới, - 4300 viên chức cho tị nạn, - công nghệ tiên tiến mới để phát hiện và ngăn chặn sự nhập fentanyl [vào nước Mỹ]. Ông là một kẻ lừa đảo (You’re a fraud)."

    Hình trên: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt tay chủ tịch Hạ Viện Mike Johnson (CH-Louisiana) trong khi phó tổng thống Kamala Harris vỗ tay sau khi ông gởi đi bài diễn văn Thông Điệp Liên Bang trong một phiên họp chung của Quốc Hội tại khán phòng Hạ Viện bên trong tòa nhà Capitol Hoa Kỳ vào ngày 7/3/2024 tại Washington, DC.


    Raw Story - 'You're a fraud!': Gavin Newsom hits back at Mike Johnson over GOP accomplishments
    David McAfee, Mar 13, 2024

    Lien Nguyen tạm dịch, Mar 14, 2024

    https://www.facebook.com/lienmalden
Working...
X