Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trump bị bất ngờ khi biết 61% dân Mỹ ghét Trump

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Trump bị bất ngờ khi biết 61% dân Mỹ ghét Trump


    Một cuộc khảo sát của ABC News/Ipsos với 536 người trưởng thành ở Mỹ, được thực hiện từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 3, cho thấy 29% có cái nhìn thiện cảm với cựu tổng thống 45 so với 59% có cái nhìn không thiện cảm với ông ta.

    Donald Trump tiếp tục có điểm ưa thích thấp ở người Mỹ, theo các chương trình thăm dò mới, mặc dù vẫn có khả năng là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ và đánh bại đối thủ duy nhất còn lại của mình.


    Sau khi Trump giành được 1.075 trong số 1.215 đại biểu mà ông ta cần để trở thành ứng cử viên được cho là của Đảng Cộng hòa — điều này đã khiến cựu đại sứ Liên Hợp Quốc Nikki Haley phải rời bỏ cuộc đua.

    Sự nổi tiếng của Trump hầu như không thay đổi kể từ mùa hè năm ngoái. Trong các cuộc thăm dò tương tự được thực hiện vào năm ngoái, với tỷ lệ sai số là 4,5%, ông ta nhận được sự ủng hộ dao động xung quanh mức 30%.

    Tỷ lệ đó giờ đây đã giảm xuống 25% – với 61% có cái nhìn không thiện cảm với ông ta – vào đầu tháng 4 năm ngoái, ngay sau khi ông ta trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ bị truy tố tội hình sự ở New York.

    Cuộc thăm dò tương tự của ABC/Ipsos cho thấy Tổng thống Joe Biden, người sắp được Đảng Dân chủ đề cử, cũng được coi là không được ưa chuộng tương tự, mặc dù tỷ lệ đánh giá không thuận lợi của ông thấp hơn một chút.

    Khoảng 33% có thiện cảm với người đương nhiệm và 54% không có thiện cảm với ông. Vào tháng 11, một cuộc thăm dò tương tự cho thấy mức độ không ưa thích của Biden là 50% và mức độ ưa thích của ông ấy không thay đổi.

    Cả hai ứng cử viên đều có sự ủng hộ và không ủng hộ ngang bằng nhau, tỷ lệ tích cực phía Biden tương đối cao hơn một chút với các cuộc thăm dò gần đây liên tục cho thấy, với nhiều người không tán thành cả hai hơn là tán thành. Các nhà phân tích cho rằng cả hai sẽ gặp khó khăn trong việc lôi kéo cử tri đi bầu cử do họ không hài lòng với việc lựa chọn ứng cử viên.

    Hai ứng cử viên đang cạnh tranh nhau trong các cuộc thăm dò quốc gia, chỉ cách nhau vài điểm phần trăm.

    Trump có thể gặp khó khăn hơn khi trở thành cựu tổng thống đầu tiên hiện phải đối mặt với bốn phiên tòa hình sự sẽ diễn ra trong thời điểm ông ta đang vận động tranh cử cho cuộc bầu cử năm 2024.

    Đồng thời, Biden, hiện là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ ở tuổi 81, đã phải đối mặt với những lo ngại về tuổi tác và sự nhạy bén về tinh thần của ông. Nếu tái đắc cử, ông sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai. Nhưng tổng thống đã gạt đi những câu hỏi về sức khỏe thể chất và tinh thần của mình qua thông điệp liên bang một cách xuất sắc vào ngày 7 tháng 3 vừa qua, được rất nhiều người nhiều giới khác nhau công nhận, rằng đây là thông điệp liên bang hay nhất trong lịch sử.

    Cuộc thăm dò gần đây cũng cho thấy gần một nửa số người trưởng thành ở Mỹ cho rằng Trump, 78 tuổi, đã quá già để phục vụ thêm một nhiệm kỳ nữa, và Donald Trump cũng phải đối mặt với những câu hỏi về sự nhanh nhẹn tinh thần của mình, những lần nhớ sai tên người, sai địa điểm trong các buổi biểu tình chính trị.

    Lời kết:

    Biden đã bị chỉ trích vì cách tiếp cận vấn đề nhập cư không có giấy tờ vào Mỹ và cuộc chiến đang diễn ra giữa Israel và Hamas . Cuộc thăm dò của ABC/Ipsos cho thấy khoảng 2/3 số cử tri không tán thành cách ông giải quyết vấn đề nhập cư và xung đột ở Trung Đông. Một số bất đồng quan điểm này đến từ các đảng viên Đảng Dân chủ, những người đã đe dọa không bỏ phiếu cho tổng thống vì tình hình ở Gaza. Tuy nhiên, các nhà khoa học chính trị cho rằng phe ủng hộ Biden sẽ không quan tâm đến vấn đề này khi đối mặt với viễn cảnh Trump quay trở lại, điều đó đáng sợ hơn một vài chính sách không được lòng dân của Biden.

    Việt Linh


Working...
X