Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thẩm phán Georgia: Biện Lý Fani Willis được phép tiếp tục truy tố Trump, nếu Nathan Wade rời nhóm công tố.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thẩm phán Georgia: Biện Lý Fani Willis được phép tiếp tục truy tố Trump, nếu Nathan Wade rời nhóm công tố.

    Click image for larger version

Name:	a-willis-and-wade.jpg
Views:	357
Size:	36.0 KB
ID:	188253
    Biện Lý Fani Willis có quyền chỉ huy hồ sơ truy tố Trump ở Georgia, nhưng Thẩm phán muốn Nathan Wade nên rời nhóm công tố, cho có vẻ trong sáng. Một thẩm phán ở Georgia giám sát vụ lật ngược bầu cử của Donald Trump hôm thứ Sáu đã từ chối sa thải Biện Lý Willis, người đóng vai công tố truy tố Trump và nhiều đồng phạm, sau nhiều tuần lễ xem xét về mối quan hệ giấu kín mà cô Willis có với Nathan Wade, một công tố phụ tá hàng đầu.

    Phán quyết của Thẩm phán Scott McAfee là đòn bất lợi cho cựu tổng thống Mỹ và ứng cử viên đảng Cộng hòa trong việc thách thức Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden. Trump đã tìm cách trì hoãn các phiên tòa xét xử 4 vụ án hình sự mà ông phải đối mặt cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11. Quyết định của Thẩm phán McAfee chấm dứt hai tháng đầy biến động đối với Biện lý quận Fulton Fani Willis, người có mối quan hệ với công tố viên đặc biệt mà bà chỉ định lãnh đạo vụ án đã được tiết lộ trong hồ sơ tòa án vào tháng 1 của một đồng phạm Trump.
    .
    Các luật sư bào chữa của Trump cho biết mối quan hệ này gây ra xung đột lợi ích và làm giàu không chính đáng cho Willis và Wade, những người đi chơi xa cùng nhau trong khi Wade đang lãnh lương chính phủ. McAfree cho biết ông không thấy có xung đột lợi ích nhưng yêu cầu Willis giữ gìn cho trong sáng để tránh "có vẻ không đúng đắn" ("appearance of impropriety.")
    .
    Thẩm phán giám sát vụ án đã ra phán quyết hôm thứ Sáu: Biện lý Fani Willis phải rút lui khỏi vụ án lật ngược bầu cử Georgia chống lại Donald Trump hoặc loại bỏ công tố viên đặc biệt Nathan Wade mà cô có mối quan hệ lãng mạn trước khi vụ án có thể tiến hành. Thẩm phán Scott McAfee của Tòa án Thượng thẩm Quận Fulton không nhận thấy rằng mối quan hệ của Willis với công tố viên đặc biệt Nathan Wade dẫn đến xung đột lợi ích khiến cô bị loại khỏi vụ án. Tuy nhiên, ông cho biết, những cáo buộc đã tạo ra một “dấu hiệu không đúng đắn” khiến nhóm công tố bị ảnh hưởng. Thẩm phán viết: chừng nào Wade còn tham gia vụ án thì nhận thức không cần thiết này sẽ còn tồn tại.

    Trump đã không nhận tội trong tất cả các vụ kiện chống lại ông. Trump bị cáo buộc trong vụ Georgia gây áp lực bất hợp pháp cho các quan chức tiểu bang để lật ngược lại thất bại của anh ta trước Joe Biden ở đó trong cuộc bầu cử năm 2020. Phán quyết của Thẩm phán McAfee được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đồng ý xem xét nỗ lực của Trump để được miễn tố tổng thống trong vụ kiện can thiệp bầu cử ở Washington của ông, điều này có thể trì hoãn phiên tòa đó cho đến sau cuộc bầu cử. Tuy nhiên, có vẻ như hồ sơ Georgia sẽ không thể sớm trước ngày bầu cử.


    Vietbao Online
Working...
X