Announcement

Collapse
No announcement yet.

Quảng cáo của chiến dịch tranh cử Trump đang kiếm tiền từ nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên Rumble

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Quảng cáo của chiến dịch tranh cử Trump đang kiếm tiền từ nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên Rumble

    Click image for larger version

Name:	ZwzaAh7V.jpg?download=1&name=Screenshot-15-03-2024%2016:59:11.jpg
Views:	237
Size:	98.0 KB
ID:	188260
    ảnh chụp màn hình Rumble

    Rolling Stone đã nhận thấy rằng chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump đang chạy quảng cáo trực tuyến để quyên tiền cho năm 2024 - và một phần chi tiêu quảng cáo đó là kiếm tiền từ nội dung ủng hộ Đức Quốc xã trên dịch vụ phát trực tuyến Rumble .

    Trong một quảng cáo video ngắn phát trước các video chọn lọc trên Rumble, Trump quảng cáo chiêu hàng với đại chúng MAGA để giúp ông chống lại "Joe Biden quanh co" bằng cách quyên góp cho chiến dịch tranh cử năm 2024 của ông ấy: "Tôi rất khiêm tốn hỏi xem liệu các bạn có thể góp 5 đô la không, 10 đô la, hoặc thậm chí 25 đô la." Trump thề rằng các nhà tài trợ sẽ giúp ông "giành lại Nhà Trắng" và "làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, vĩ đại hơn bao giờ hết, tôi hứa với các bạn điều đó."

    Vào thứ Hai, quảng cáo của Trump đã được phát sóng ở đầu video Rumble mới bởi đài truyền hình phản động Stew Peters. Trong video đó , Peters ca ngợi Adolf Hitler là "anh hùng" vì vụ đốt sách kinh hoàng của Đức Quốc xã vào những năm 1930, gọi màn bạo lực xóa bỏ văn hóa là "tuyệt vời". Peters thậm chí còn ủng hộ việc tái hiện hiện đại cảnh tượng rực lửa của Đức Quốc xã, tìm kiếm sự trừng phạt chống lại những gì anh ta vẽ sai là một âm mưu do người Do Thái lãnh đạo nhằm "khiến chúng ta đầu hàng" trước sự chấp nhận của LGBTQ và "sự thoái hóa" về tình dục.

    Sẽ gây sốc khi bất kỳ quảng cáo nào của ứng cử viên tổng thống Mỹ xuất hiện cùng với nội dung ủng hộ Đức Quốc xã. Tuy nhiên, trong bối cảnh của chiến dịch năm 2024, có rất ít điều ngạc nhiên khi đề cập đến chủ nghĩa phát xít công khai. Trump trong những tháng gần đây đã lặp lại chính Hitler khi tuyên bố những người nhập cư đang " đầu độc máu " nước Mỹ, và các cuộc thăm dò cho thấy những luận điệu phát xít như vậy đã được những người ủng hộ MAGA nhiệt tình đón nhận .

    Peters cũng vậy, đang trượt dốc theo chủ nghĩa phát xít. Là một rapper thất bại và từng là thợ săn tiền thưởng, anh đã thành công trên các phương tiện truyền thông cực hữu, đặc biệt là trên Rumble, nơi The Stew Peters Network có hơn 500.000 người theo dõi. Nhưng những gì bắt đầu khi Peters quảng bá các thuyết âm mưu đen tối về vắc xin Covid-19 đã sớm chuyển thành lời kêu gọi treo cổ Anthony Fauci và Hunter Biden. Để đối phó với cuộc chiến tranh Israel-Gaza, Peters bắt đầu lên tiếng chống chủ nghĩa Do Thái, pha trộn với chủ nghĩa bài Do Thái tồi tệ hơn nhiều . Anh ta nhanh chóng loại bỏ mọi lý do bằng cách tổ chức Nick Fuentes, người phủ nhận Holocaust trong chương trình của mình để "vạch trần người Do Thái quốc tế", cũng như bằng cách thuyết phục thủ lĩnh tân Quốc xã của " G**** Defense League ."

    Tại sao các quảng cáo trong chiến dịch tranh cử của Trump kiếm tiền từ nội dung rõ ràng ủng hộ Đức Quốc xã của Peters? Chiến dịch đặt ra trách nhiệm về việc đặt quảng cáo với Rumble. Người phát ngôn của chiến dịch Trump nói với Rolling Stone : "Chúng tôi không chọn bất kỳ video hoặc kênh cụ thể nào để chạy quảng cáo và chúng tôi không được cung cấp khả năng hiển thị cho từng quảng cáo được phân phát trong mỗi video. Rumble chịu trách nhiệm cuối cùng về quảng cáo." được phân phát trên bất kỳ video cụ thể nào trên nền tảng của họ."

    Quảng cáo của Trump liên kết đến một trang đích tìm kiếm các khoản quyên góp có lợi cho ủy ban gây quỹ chung của Trump Save America. Bộ phận gây quỹ mang lại lợi ích cho cả chiến dịch chính thức năm 2024 của Trump và Save America, "PAC lãnh đạo" của ông, đang giúp thanh toán hàng loạt hóa đơn pháp lý đáng kinh ngạc của cựu tổng thống.


    Đọc thêm
    Rolling Stone : Trump Campaign Ads Are Monetizing Pro-Nazi Content on Rumble

    Trump Campaign Ads Are Monetizing Pro-Nazi Content on Rumble (msn.com)
Working...
X