Announcement

Collapse
No announcement yet.

TT Biden đi nhiều tiểu bang chiến trường vận động, bất kể mưa gió, phong cách khác biệt: Trong khi Trump ồn ào chửi mắng, Biden mỉm cười hòa nhã

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TT Biden đi nhiều tiểu bang chiến trường vận động, bất kể mưa gió, phong cách khác biệt: Trong khi Trump ồn ào chửi mắng, Biden mỉm cười hòa nhã

    Click image for larger version

Name:	biden-in-michigan.jpg
Views:	351
Size:	34.8 KB
ID:	188298
    Mưa mặc mưa, vẫn bước ra bắt tay cử tri tại tiểu bang chiến trường: Hình trên, Tổng thống Joe Biden đã ghé khoảng 5 giờ ở Quận Saginaw, tiểu bang Michigan, trong chuyến thăm vận động tranh cử vào thứ Năm, ngày 14 tháng 3 năm 2024.

    Đảng Dân chủ đang cố gắng xây dựng lại liên minh đã giúp Tổng thống Biden giành được Bạch Ốc hồi năm 2020, nỗ lực đưa những cử tri quan trọng trở lại bầu cử vào thời điểm này. Chiến lược này diễn ra một phần từ cách đi lại và ngoại hình của Biden. Tuần này, Biden đã đến thăm hai tiểu bang đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của Biden năm 2020, Michigan và Wisconsin.
    .
    Nhưng Biden cũng đã dành thời gian tới các thành trì của Đảng Dân chủ như New York và California và dự kiến ​​tiếp theo sẽ dành thời gian tới Phoenix và Las Vegas, nơi có hai tiểu bang được theo dõi chặt chẽ khác trong bầu cử 2024.
    .
    Tại thủ đô Washington, D.C., Biden đã gặp các lãnh đạo công đoàn Teamsters để cố gắng thuyết phục họ chính thức ủng hộ Biden, trong nỗ lực giành được sự hỗ trợ quan trọng hơn từ một liên đoàn lao động lớn, một đội ngũ công nhân mà Biden thường ca ngợi vì đã củng cố sự nghiệp chính trị của Biden. Những nỗ lực xông xáo trên đánh dấu một kế hoạch rộng lớn hơn nhằm cùng nhau tìm lại con đường giành chiến thắng vào năm 2024 trong cuộc đua mà Biden đang bám sát nút với cựu Tổng thống Trump.
    .
    Cựu Dân Biểu Steve Israel (D-N.Y.), Chủ tịch Ủy ban Chiến dịch Quốc hội của Đảng Dân chủ, cho biết: “Đó là một trọng tâm thông minh, một chiến lược thông minh. Trong chính trị bầu cử, bạn phải bắt đầu với cơ sở và với các tiểu bang chiến trường quan trọng của mình, sau đó mở rộng cơ sở hạ tầng và làm sao cho đử tri nhìn thấy mình càng nhiều càng tốt.”
    .
    Biden vận động tập trung vào Michigan, Wisconsin và Pennsylvania phần lớn là vì cộng đồng người da đen đông đảo, điều mà chiến dịch coi là cần thiết để củng cố căn cứ. Biden đã đến Atlanta vào tuần trước— một khu vực khác mà cử tri Da đen là khối lớn. Tổng thống đã được hầu hết các công đoàn lớn ủng hộ, bao gồm cả United Auto Workers sau khi làm nên lịch sử bằng cách tham gia nhóm biểu tình của họ hồi năm ngoái, nhưng vẫn chưa nhận được sự tán thành của công đoàn Teamsters.
    .
    Cuộc gặp của Biden với Teamsters tuần này được kết hợp với sự đồng tình lớn mà ông dành cho các công nhân Hoa Kỳ hôm thứ Năm bằng cách đẩy lùi khả năng bán công ty thép US Steel cho hãng thép Nippon Steel của Nhật Bản. Việc mua bán tiềm năng đã làm dấy lên cảnh báo trong người dân Pennsylvania về cơ nguy sa thảo hàng loạt sau khi bán công ty.
    .
    “Chúng tôi không giả sử là có sẵn phiếu bầu của bất kỳ ai." Seth Schuster (người phát ngôn của chiến dịch Biden) cho biết: “Chúng tôi đang nhận được sự ủng hộ của họ bằng cách gặp họ ở nơi họ đang ở - đầu tư sớm để tiếp cận các liên minh chủ chốt như cử tri Da đen và La tinh, xây dựng năng lực ở các tiểu bang chiến trường của chúng ta và điều hành một chương trình trả phí quảng cáo mạnh mẽ trên các nền tảng truyền hình và kỹ thuật số với lượng người xem đa dạng.”
    .
    Ông nói thêm: “Điều đó hoàn toàn trái ngược với cách tiếp cận của Trump: Trump tấn công những người không đồng ý, lập các chương trình để tiếp cận những cử tri quan trọng và Trump thực hiện một chương trình nghị sự độc hại và thua cuộc”.
    .
    Biden cũng chuẩn bị đi đến Arizona và Nevada vào tuần tới, những chuyến đi này là một phần trong nỗ lực của ông sau Thông điệp Liên bang để đến thăm tất cả các tiểu bang chiến trường.
    .
    Michael LaRosa, thư ký báo chí lưu động của đệ nhất phu nhân Jill Biden trong chiến dịch tranh cử năm 2020, cho biết: “Ưu tiên hàng đầu là bảo vệ các tiểu bang mà Biden đã giành được vào năm 2020, bắt đầu với những mục tiêu rõ ràng nhất— Pennsylvania, Michigan và Wisconsin. Hiện thời Arizona đã chuyển sang màu xanh lam, cũng như cuộc đua vào Thượng viện Georgia trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, vì vậy những tiểu bang đó vẫn có khả năng giành chiến thắng cho Tổng thống một lần nữa vào năm 2024”.
    .
    Ban vận động Biden trong một bản ghi nhớ có tên là “Con đường dẫn tới 270” (ám chỉ 270 phiếu đại cử tri) được gửi đi sau Thông điệp Liên bang ít tập trung vào đảng Cộng hòa mà tập trung nhiều hơn vào việc “bảo vệ bức tường xanh và mở rộng bản đồ”. Cái gọi là “bức tường xanh” ám chỉ các tiểu bang Trung Tây mà Biden đã giành chiến thắng vào năm 2020 và chiến dịch tranh cử đang tìm cách đầu tư lớn vào các tiểu bang chiến trường Vành đai Mặt trời: Arizona, Georgia, Nevada và North Carolina.

    Phó Tổng thống Kamala Harris đã có mặt tại Denver vào thứ Ba trong khuôn khổ cuộc bầu cử năm tiểu bang, bao gồm các chuyến đi đến Arizona, Nevada, California và Minnesota sau bài phát biểu chung của Biden.


    Việt Báo Online
Working...
X