Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe buýt miễn phí cho sinh viên và thanh thiếu niên tại Orange County

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe buýt miễn phí cho sinh viên và thanh thiếu niên tại Orange County


    Giới trẻ Orange County tham gia các chương trình miễn phí của OCTA. (Hình minh họa: OCTA)

    ORANGE, California (NV) – Hiện giờ Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) có hai chương trình ưu đãi cho giới trẻ, cho phép sinh viên và học sinh thuộc Orange County được đi xe buýt miễn phí, giới chức OCTA cho biết.

    Theo OCTA, giới thiệu sự tiện nghi, thoải mái của xe buýt cho giới trẻ ngay bây giờ là cách hữu hiệu nhất để đem lại khách xe buýt cho tương lai.

    “Ý tưởng của chúng tôi là nếu chúng tôi có thể khuyến khích mọi người cảm thấy thoải mái khi sử dụng xe buýt khi họ còn trẻ, thì họ sẽ có nhiều khả năng thích đi xe buýt suốt đời,” ông Joel Zlotnik, giám đốc truyền thông chiến lược, nói với nhật báo Người Việt.

    Hai chương trình này là “OCTA Community College Pass” cho sinh viên đại học và “OCTA Youth Ride Free” cho các em từ 6 đến 18 tuổi.

    “Hai chương trình này là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm khuyến khích việc đi xe trong giới sinh viên và thanh thiếu niên,” ông Zlotnik giới thiệu.

    Để thực hiện chương trình “OCTA Community College Pass,” cơ quan OCTA thỏa thuận với các đại học cộng đồng là mỗi trường chịu đóng góp một phần chi phí và cho đến giờ, mọi việc tiến hành một cách tốt đẹp.

    Để thực hiện chương trình “OCTA Youth Ride Free,” tiểu bang cấp ngân sách cho OCTA.

    Đây là một cách tuyệt vời để các thanh thiếu niên có thể đi học, đi làm và vui chơi, đồng thời đặc biệt có giá trị đối với học sinh trung học để giúp họ tiếp cận giáo dục và việc làm khi bước vào lực lượng lao động, theo ông Zlotnik.

    Để phổ biến thông báo rộng rãi trong cộng đồng, OCTA tổ chức đăng thông tin và phân phát “pass” (thẻ đi xe) tại các trường trung và tiểu học khắp Orange County.

    Ông Zlotnik cho biết các thanh thiếu niên trong hạn tuổi được đi xe buýt miễn phí cần có sự cho phép của cha mẹ. Đồng thời, cha mẹ cũng có thể xin thẻ đi xe miễn phí tại các trường trung tiểu học. Hoặc họ cũng có thể điền đơn trực tuyến.

    OCTA cũng có chương trình phân phát thẻ đi xe miễn phí tại các đại học cộng đồng, cho phép sinh viên thuộc các trường ở Orange County được ghi danh đi buýt miễn phí, như một phần trong quá trình ghi danh nhập học của họ.

    OCTA bắt đầu lập kế hoạch phổ biến xe buýt cho giới trẻ tại Orange County với chương trình thử nghiệm tại đại học Santa Ana College năm 2017 và thành công mỹ mãn.

    “Sau đó, chúng tôi mở rộng chương trình cho tất cả chín đại học cộng đồng của Orange County,” ông Zlotnik nói. “Rồi đến các em thanh thiếu niên.”
    Chương trình xe buýt miễn phí của OCTA quan trọng đến mức nhiều sinh viên không thể đến trường nếu không có. (Hình minh họa: OCTA)
    Chương trình xe buýt miễn phí là một cách rất hữu hiệu để lôi cuốn khách hàng mới sử dụng phương tiện giao thông công cộng và cho phép sinh viên tiếp cận giáo dục đại học.

    Một số người nói rằng họ không thể học đại học nếu không có nó, theo ông Zlotnik.

    Chỉ trong năm ngoái, có hơn 1.3 triệu lượt người đi xe buýt của OCTA nhờ chương trình đỗ đại học cộng đồng.

    Năm 2023, tổng số hành khách của hai chương trình “Youth Ride Free” và “College Pass” chiếm 15.8% tổng số hành khách trên toàn hệ thống – đó là 4.7 triệu lượt đi xe buýt trong tổng số 30.1 triệu lượt trên toàn hệ thống, theo dữ liệu của OCTA.

    Đặc biệt Tháng Chín, 2023, là tháng có lượng hành khách lớn nhất của cả “Youth Ride Free” và “College Pass” với hơn 525,000 lượt đi và chiếm 19.3% tổng số lượng hành khách của toàn hệ thống.

    Riêng chương trình “OCTA Youth Ride Free,” cho đến giờ, có hơn 5 triệu lượt đi kể từ khi thành lập.

    Phụ huynh muốn ghi danh cho con em vào chương trình “OCTA Youth Ride Free” hoặc đến trường học của con em mình, hoặc truy cập trực tuyến tại https://octa.net rồi tìm phần “Youth Ride Free Passes” để điền đơn.

    Sinh viên đã có thể ghi danh gia nhập “OCTA College Pass” ngay khi điền đơn nhập học. [qd]

    —–
    Liên lạc tác giả: ngo.giao@nguoi-viet.com
Working...
X